Đ/c Trương Thị Hồng Trâm - Bí thư Chi đoàn, Thủ lĩnh phong trào thanh niên tình nguyện

Thứ tư - 20/03/2024 10:07
Đ/c Trương Thị Hồng Trâm- Bí thư Chi đoàn thôn Phương Đông
Đ/c Trương Thị Hồng Trâm- Bí thư Chi đoàn thôn Phương Đông

Với vai trò bí thư chi đoàn, Chị Trương Thị Hồng Trâm cùng với Ban chấp hành đã cụ thể hóa thành các phong trào riêng, rõ nét, phù hợp và sát đúng với hoạt động của đoàn xã. Bên cạnh hoạt động tổ chức các phong trào, hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới có sự tham gia của chị Trâm. Chị Trâm cho biết: “Bản thân là Bí thư chi đoàn, tôi luôn mong muốn rằng mình làm được nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ, chia sẻ cùng bà con nhân dân trên địa bàn”. Trong tất cả các hoạt động tình nguyện trong địa phương, chủ nhật xanh, xuân tình nguyện, tết yêu thương, mùa hè xanh, tình nguyện hè, hoạt động bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, hiến máu… đều có sự góp công của chị Trâm. Ngoài ra, các hoạt động tình nguyện tại các xã trên địa bàn huyện, chị đều tình nguyện đăng kí tham gia.
 

Đ/c Trương Thị Hồng Trâm đóng vai Ông già Noel

Tiên phong, gương mẫu, xung kích trong lao động sản xuất, và các phong trào hoạt động của địa phương. Trong công tác Đoàn, Trâm luôn chủ động lắng nghe tâm tư nguyện vọng của mỗi đoàn viên thanh niên, từ đó, mới tìm ra phương pháp xây dựng và phát triển phong trào Đoàn tại đơn vị. Đồng thời mạnh dạn tham mưu với BCH đoàn xã trong việc giúp đỡ thanh niên, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để ĐVTN phát huy tinh thần tình nguyện bằng nhiều cách làm mới, sáng tạo, triển khai có hiệu quả phong trào hành động của Chi đoàn.
 

Sản phẩm kẹo đậu phụng Đ/c Trâm đăng ký tại Hội thi KNST năm 2024

Chị Trâm đã thành công trong định hướng phát triển kẹo đậu phộng tại địa phương, từ nguồn nguyên liệu dồi dào do chính địa phương trồng ra. Chị Trâm đã trăn trở suy nghĩ để tăng giá trị hạt đậu phộng, và qua quá trình nghiên cứu, học hỏi, thử nghiệm… chị Trâm đã thành công trong sản xuất kẹo đậu phộng ngon đặc trưng và còn đạt giải Khởi nghiệp cấp huyện. Cho đến nay, chị Trâm vẫn vừa tập trung xây dựng chi đoàn vững mạnh, ngoài ra còn phát triển kinh tế gia đình.Với tinh thần trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, Trâm là một tấm gương sáng để thanh niên học tập.

Tác giả bài viết: ĐTN xã Trà Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây