NGƯỜI CÁN BỘ ĐOÀN GƯƠNG MẪU, TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.

Thứ hai - 15/01/2024 14:36
Đồng chí Nguyễn Thanh Lan– Bí thư Chi đoàn thôn Dương Trung, xã Trà Dươ
Đồng chí Nguyễn Thanh Lan– Bí thư Chi đoàn thôn Dương Trung, xã Trà Dươ

Là một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí là người thường xuyên đi đầu trong các phong trào tình nguyện ở địa phương, là tấm gương để đoàn viên thanh niên trong chi đoàn noi theo.

 

Là một Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tham gia công tác Đoàn hơn 10 năm qua, đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm cao, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Chi đoàn. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đồng chí Nguyễn Thanh Lan luôn tích cực tham gia với BCH chi đoàn thôn vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết trong thanh niên tham gia xây dựng Nông thôn mới; chủ động sắp xếp thời gian một cách khoa học để tham gia công tác Đoàn và các hoạt động tình nguyện.
 

Đ/c Nguyễn Thanh Lan dến thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị mình

Đồng chí tham gia tốt các phong trào thanh niên tình nguyện, các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội do Đoàn, Hội tổ chức; luôn tích cực trong phong trào, tham gia thực hiện các công trình, phần việc; luôn phát huy tinh thần xung kích tình nguyện. Việc đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi Đoàn luôn được đồng chí chú trọng,  luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi cái hay, cái mới góp phần giúp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên phát triển, đặc biệt là phát huy vai trò xung kích của Đoàn trong việc xây dựng xã Nông thôn mới như: xây dựng tuyến đường thanh niên tư quản: trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh tại khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như: tham gia cùng các đoàn thiện nguyện, thường xuyên thăm hỏi các gia đình chính sách, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh việc tham gia công tác xã hội, đồng chí luôn chăm lo cho gia đình, ngoài thời gian tham gia công tác Đoàn, đồng chí còn tập trung cho phát triển kinh tế gia đình, vừa chăn nuôi bò, nuôi heo kết hợp trồng lúa, trồng bắp, thời gian rảnh đồng chí còn tranh thủ chạy xe tải chở hàng khi mọi người có nhu cầu. Hiện nay, kinh tế hộ gia đình của đồng chí thuộc diện khá giỏi trong thôn.
 

Đ/c Nguyễn Thanh Lan tham gia hoạt động tình nguyện tại xã Trà Ka

 

Với những những việc làm như trên, đồng chí Nguyễn Thanh Lan xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để đoàn viên thanh niên trong toàn xã noi theo./.

Tác giả bài viết: Huyendoanbtm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây