Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Trà My

http://tuoitrebactramy.vn


BẮC TRÀ MY THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG 1+2

Từ khi thực hiện chủ trương “1+2”, tần suất cũng như khí thế về với cơ sở của cán bộ đoàn Huyện Bắc Trà My trở nên sôi động hơn. Cán bộ cơ quan Huyện đoàn chủ động đăng ký đi cơ sở với các nội dung cụ thể.

Tổ chức đi cơ sở, chủ động phối hợp với cơ sở trong công tác chuẩn bị và triển khai phong trào, hoạt động trong năm 2020 cụ thể. Với chủ đề“Tuổi trẻ Quảng Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong năm qua, các đồng chí cán bộ chuyên trách công tác đoàn cơ quan Huyện đoàn đã tham gia kiểm tra, giám sát tại 13 đoàn xã, thị trấn và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Cùng với đó, thường xuyên tham gia các buổi sinh hoạt chi đoàn tại các đơn vị mình phụ trách tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị theo chủ điểm với chủ đề “Tuổi trẻ sắt son niềm tin với Đảng”, chủ động hướng dẫn việc tổ chức hoạt động cho thiếu nhi, nắm bắt tình hình triển khai thực hiện sinh hoạt tại nơi cư trú của đoàn viên, thanh niên.Đến nay, 100% cán bộ cơ quan Huyện đoàn đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch đi cơ sở và đăng ký nội dung đi cơ sở từ đầu năm. Việc công tác cơ sở của cán bộ đoàn cấp huyện dần đi vào nền nếp thường xuyên. Cán bộ đi cơ sở theo phương châm “đi trước, về sau”: Đi trước khi cơ sở tổ chức hoạt động để hướng dẫn, hỗ trợ chuẩn bị tổ chức hoạt động; về sau khi cơ sở tổ chức xong hoạt động để cùng cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm quá trình tổ chức.

3


Đ/c Võ Thị Hồng Hà - Bí thư Huyện đoàn triển khai một số nghị quyết của Đoàn và nắm tình hình họa tại Trà Giang

Cán bộ đoàn thực hiện đi cơ sở với nhiều hình thức đa dạng, như: kiểm tra, giám sát theo chuyên đề; cùng cơ sở đăng cai tổ chức hoạt động; dự sinh hoạt chi đoàn, chi hội; nắm bắt tình hình ĐVTN, trước diễn biến an ninh trật tự phức tạp; tập trung tại 13 xã, thị trấn để nắm thực tế tình hình hoạt động; lắng nghe các đề xuất, kiến nghị, ưu điểm, khó khăn của cơ sở. Căn cứ kết quả đi thực tế, Thường trực Huyện đoàn tiến hành đăng ký nội dung làm việc với Đảng ủy xã, thị trấn để giải quyết các vấn đề khó khăn của đơn vị, đặc biệt trong công tác nhân sự. Cùng với đó, các đồng chí thường trực, ủy viên Ban Thường vụ huyện đoàn thường xuyên đi công tác đột xuất tại cơ sở, trực tiếp đến các chi đoàn để nắm hoạt động.

 Việc thực hiện chủ trương “1+2”, đã có những biện pháp, cách làm sáng tạo, phù hợp thực tiễn, khích lệ được tinh thần tích cực về với cơ sở của cán bộ đoàn. Đi cơ sở dần trở thành nhu cầu của cán bộ đoàn để nắm bắt thực tiễn, góp phần thiết thực vào công tác tham mưu trong triển khai các chủ trương, thực hiện các chỉ đạo sát với cơ sở hơn với phương châm tạo điều kiện thuận lợi cho cơ sở hoạt động.
 

4


Thăm mô hình vườn cây ăn quả của thanh niên Trà Đông

Năm 2020 nội dung đi cơ sở của cán bộ đoàn gắn với chủ đề công tác “Tuổi trẻ Bắc Trà My tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; triển khai thực hiện Di chúc của Bác Hồ; phương thức triển khai thực hiện nghị quyết của nhiệm kỳ, đặc biệt với hai phong trào “Thanh niên tình nguyện” và “Tuổi trẻ sáng tạo”. Cùng với đó, điều tra, khảo sát, nắm bắt tình hình theo các nội dung, lĩnh vực công tác; nghiên cứu, tìm hiểu tình hình ĐVTN; các chủ trương, chính sách, vấn đề mới phát sinh; những dự báo cần có giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới, như: Tổ chức bộ máy, tổ chức và sinh hoạt đoàn trên địa bàn dân cư, chất lượng sinh hoạt chi đoàn...

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ

Cán bộ thường trực tham dự sinh hoạt chuyên đề và ra mắt mô hình Khu dân cư không TNXH tại chi đoàn thôn 1 – Trà Nú

Đối với cán bộ đi cơ sở phải có chủ đề, nội dung cụ thể và xây dựng phương thức đi cơ sở phù hợp. Phải xác định đối tượng, thành phần, thời gian, địa điểm, đặc biệt là mục tiêu cần đạt được trong việc đi cơ sở. Mục tiêu đặt ra phải phù hợp với đặc điểm tính chất của từng đơn vị, tránh dàn trải. Phải xác định được nội dung thu hoạch sau khi đi cơ sở sẽ phục vụ được gì cho yêu cầu kế hoạch công tác đang đặt ra; hướng dẫn cơ sở giải quyết, tháo gỡ những vấn đề tồn tại.

Chủ trương “1+2” sẽ ngày càng thiết thực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn, cụ thể hóa phương châm hoạt động hướng về cơ sở của các cấp bộ đoàn trong cả nước.

Nguồn tin: Huyện đoàn Bắc Trà My

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây