Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Trà My

http://tuoitrebactramy.vn


Ngày hội Văn hoá truyền thống thanh thiếu nhi huyện Bắc Trà My năm 2024

Nhằm tổ chức tốt các hoạt động văn hoá văn nghệ cho thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện trong dịp hè, gắn kết, tập hợp thanh thiếu nhi trong công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống, góp phần quảng bá các nét đẹp văn hoá của đồng bào cá dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn huyện. Vào ngày 01/8/2024, Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng đội huyện tổ chức Ngày hội Văn hoá truyền thống thanh thiếu nhi huyện Bắc Trà My năm 2024. Tham dự ngày hội có gần 400 đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng đến từ 13 xã, thị trấn tham gia.
Văn nghệ khai mạc Ngày hội

Ngày hội được diễn ra với qui mô toàn huyện, với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích xoay quanh chủ đề “về bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống” của vùng đất Cao Sơn Ngọc Quế với các hoạt động cụ thể như: liên hoan các CLB cồng chiêng trẻ, các hoạt động trưng bày ẩm thực, văn hoá truyền thống, các trò chơi dân gian của của đồng bào các dân tộc anh em trên địa bàn huyện.

ngày hội3

Phần thi Múa công chiêng của cụm các đơn vị vùng cao
ngày hội4


Phần thi văn hoá truyền thống của đơn vị Trà Giang
ngày hội2


Ban tổ chức chấm cổng lều trại các đơn vị

Xen kẽ với đó là các hoạt động rèn luyện kỹ năng của đoàn viên, thanh thiếu niiên như: thiết kế cổng lều trại; thi văn nghệ, thi vẽ tranh, Thi các trò chơi vận động như bước chân đồng điệu, kéo co, đua thuyền trên cạn…; Cùng với đó, có các hoạt động giao lưu, sinh hoạt cộng đồng.

ngày hội8Phần thi vận động (thi kéo co)
ngày hội1
Phần thi vận động (đi cà kheo)

Tổng kết Ngày hội, Ban tổ chức đã trao 32 giải phụ chia theo từng nội dung và từng cụm đơn vị vùng thấp và đơn vị vùng cao. Trao các giải toàn đoàn cụ thể là: đơn vị xã Trà Tân, Trà Kót (Nhất toàn đoàn), đơn vị Trà Dương, Trà Ka (Nhì toàn đoàn), đơn vị Trà Dương, Trà Giác (Ba toàn đoàn).ngày hội5ngày hội6ngày hội7
Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, mà tập trung là công tác bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hoá truyền thống, trong thời gian qua các địa phương trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động bảo tồn các loại hình nghệ thuật truyền thống, trang phục truyền thống, nghề truyền thống.., người dân và trong đó có đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia những hoạt động này. Ngày hội văn hoá truyền thống thanh thiêu nhi là một hoạt động ý nghĩa của Đoàn, Đội cùng góp phần tham gia việc giữ gìn bảo tồn văn hoá truyền thống địa phương.

Nguồn tin: Huyện đoàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây