Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa trong đoàn viên, thanh thiếu nhi

Thứ hai - 28/10/2019 08:45
Nhằm chung tay bảo vệ môi trường, thể hiện trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa. Trong thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều mô hình hay, hiệu quả, có nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nilon khó phân hủy, đồ nhựa dung một lần...
Trước hết, đối với công tác tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên  nhận thức rõ về tác hại của túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa, đồ nhựa dùng một lần đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người. Bằng những hành động cụ thể của từng đoàn viên thanh niên trong sinh hoạt hằng ngày cần phải giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần.  Thay thế các sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.  

RÁC THẢI NHỰA

Đồng thời, các cấp bộ đoàn đã kịp thời chỉ đạo Hội đồng đội các cấp triển khai phát động "Liên đội nói không với rác thải nhựa" nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các em học sinh về tác hại của túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dung một lần nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi thói quan sử dụng, thải bỏ các sản phẩm nhựa, thải bỏ các sản phẩm nilon không thân thiện với môi trường.

.

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây