Tổ chức đoàn trường học triển khai sôi nổi các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên

Thứ năm - 31/10/2019 14:39
Bám sát chương trình năm học, Đoàn trường THPT Bắc Trà My và Đoàn trường PTDTNT Nước Oa luôn đặc biệt chú trọng đến các hoạt động tạo môi trường văn hóa học đường và tạo điều kiện để học sinh tham gia các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần. Nhiều phong trào tập thể, nhiều hoạt động tình nguyện, hoạt động giao lưu kết nối, hội nhập quốc tế…, chẳng hạn, hoạt động từ thiện, các phong trào văn nghệ thể thao… được tổ chức thường xuyên, thiết thực và có ý nghĩa, có sức lan tỏa sâu rộng.

Học sinh THPT là nhóm chủ thể có nhu cầu cao về các hoạt động sáng tạo cũng như vui chơi giải trí, hoạt động thể dục thể thao, giao lưu, học tập, hưởng thụ, trao đổi các giá trị văn hóa. Các em luôn có nhu cầu được tìm hiểu, khám phá cái mới, cái mình thích, mình còn thiếu và ở một mức độ nhất định, đã có khả năng tiếp nhận, sáng tạo chúng.
IMG 1073

                                                           Hội thi văn nghệ tại trường PTDTNT Nước Oa


Trong công tác chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn, phong trào thanh niên trường học, BTV Huyện đoàn Bắc Trà My rất quan tâm tích cực chỉ đạo Đoàn trường THPT Bắc Trà My và Đoàn trường PTDTNT Nước Oa tham mưu cấp ủy, BGH nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh. Nhiều hoạt động, phong trào gắn với đặc thù học sinh được triển khai định kỳ với sự quan tâm đầu tư tham gia và tổ chức thực hiện đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
NSTL4
                                                  Hội thi Nữ sinh thanh lịch tại trường THPT Bắc Trà My


Không chỉ là các hoạt động văn hóa văn nghệ, các hội thi, hội diễn ... mà thông qua các hoạt động này, cũng góp phần bảo tồn, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số tại địa phương. Trong đó, có Lễ hội Tết mùa, Liên hoan Cồng chiêng.. được định kỳ tổ chức thực hiện tại trường PTDTNT Nước Oa đã góp phần vào quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách về bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
IMG 0482

                 Các điệu múa truyền thống của đồng ào các dân tộc thiểu số được trình diễn tại Liên hoan Cồng chiêng

Lứa tuổi Trung học phổ thông là lứa tuổi đang trưởng thành, có đặc thù riêng, trong đó đời sống tinh thần của học sinh THPT có vai trò quan trọng, góp phần hình thành trí tuệ, bản lĩnh, nhân cách, ý thức văn hóa của các thế hệ công dân sau này. Vì vậy, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện , đặc biệt là các tổ chức Đoàn trường học THPT luôn chú trọng triển khai hoạt động nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên , thanh niên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

 

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây