Bắc Trà My: Triển khai hiệu quả hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho đội viên lớn

Thứ bảy - 22/04/2023 21:45
Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2022-2023, ngày 20/4/2023, Hội đồng Đội huyện Bắc Trà My tổ chức Chương trình "Tư vấn hướng nghiệp cho đội viên lớn năm học 2022-2023 “. Tham dự Hội nghị có 48 cán bộ nòng cốt và đội viên lớn tuổi (lớp 8 và 9) của các Liên đội vùng đồng bào DTTS.
Khai mạc Chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho đội viên lớn tuổi
Khai mạc Chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho đội viên lớn tuổi
Hoạt động tư vấn hướng nghiệp trong THCS là những công việc rất quan trọng của hệ thống giáo dục, giúp cho các em học sinh bậc trung học cơ sở định hướng được khối ngành học, nghề nghiệp tương lai ngay từ khi chuẩn bị bước vào lớp 10. Tư vấn nghề nghiệp giúp học sinh định hình được khả năng thực sự của mình dựa trên cơ sở đam mê, sở trường, sức khỏe và năng lực.
tư vấn 2


Anh Nguyễn Trường Lâm - báo cáo viên báo cáo tại Chương trình

Tại các buổi tư vấn hướng nghiệp học sinh được các giáo viên, chuyên viên tư vấn giúp bạn định hướng các bước đi sau khi tốt nghiệp THCS. Từ đó bạn có thể chọn đăng kí thi tuyển để học tiếp lên THPT hay chuyển sang đi học nghề. Ở phần học nghề, bạn có thể chọn học hệ sơ cấp hay trung cấp nghề, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng kinh tế của từng bạn.
tư vấn 1

Hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh khối THCS là hoạt động thường xuyên, nhằm góp phần định hướng giúp học sinh chủ động, sáng suốt trong việc lựa chọn nghề nghiệp, việc làm; cơ hội việc làm trong tương lai cho bản thân. Đồng thời, thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây