Tết yêu thương tại trường THCS Huỳnh Thúc Kháng

Thứ năm - 15/04/2021 13:51

Trao quà cho các em học sinh

Trao quà cho các em học sinh
Chiều ngày 01/2/2021, Chi đoàn và Liên đội THCS Huỳnh Thúc Kháng cùng phối hợp tổ chức chương trình Tết yêu thương cho học sinh. Chương trình gồm có 02 nội dung: Học sinh trải nghiệm làm bánh mứt ngày Tết cổ truyền và Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi"

Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo cơ hội cho các em có được sự trải nghiệm về Ngày tết cổ truyền của dân tộc, qua đây nêu cao tinh thần yêu nước, giữ gin những bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời trong chương trình này cũng nhằm khuyến khích động viên những tấm gương tiêu biểu về ước mơ, hoài bão và nghị lực vượt qua những khó khăn của cuộc sống, vươn lên trong học tập. Đồng thời cổ vũ, tạo niềm tin và đồng hành cùng thiếu nhi trên còn đường đi đến tương lai

Tại chương trình, các em học sinh được tham gia các hoạt động văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, chào mùa xuân mới 2021; chụp ảnh lưu niệm “Chúc mừng năm mới Tân Sửu 2021”; trưng bày gian hàng chợ quê ngày Tết và giới thiệu các món ăn truyền thống. Các em cũng được trải nghiệm hoạt động diễn ra trong Tết cổ truyền của dân tộc gồm thi gói bánh chưng, bánh ú, thịt heo muối, biểu làm các loại mứt dừa, cà rốt, bánh thuẫn...Ngoài ra còn có các món ăn vặt như chân gà, bánh tráng trải trứng, cốc dầm...

Cũng nhân dịp này, đã trao các suất quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ các phong trào: Nuôi heo đất giúp bạn đến trường; các phần quà của giáo viên đồng hành cùng học sinh và sữa từ UBMTTQ Việt Nam huyện tặng.

Hoạt động diễn ra trong không khí vui tươi, náo nức của các em học sinh. Những phần quà mang giá trị cao về tinh thần, mong muốn tất cả học sinh trường THCS Huỳnh Thúc Kháng có một mùa xuân ấm áp, vui tươi bên gia đình, thầy cô và bạn bè.

Nguồn tin: Huyện đoàn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây