Huyện Đoàn Bắc Trà My: Triển khai đợt sinh hoạt chính trị trong Đoàn viên, thanh niên chào mừng kỉ niệm 129 năm ngày sinh của Bác (19.5.1980 – 19.5.2019), 50 năm thực hiện di chúc Hồ Chí Minh.

Chủ nhật - 30/06/2019 09:23
Ngày 09 tháng 5 năm 2019, huyện Đoàn đã tổ chức triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 đối với đoàn viên thanh niên và tọa đàm chuyên đề “giá trị di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác (19.5.1980 – 19.5.2019), 50 năm thực hiện di chúc Hồ Chí Minh.

Tham dự hội nghị, có hơn 100 đoàn viên thanh niên các thôn, tổ dân phó, chi đoàn các xã thị trấn và tổng phụ trách các đơn vị trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện. Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Ban tuyên giáo Tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua những mẩu chuyện về thân thế, sự nghiệp của Bác đã truyền tải nội dung liên quan đến tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống, văn hóa, pháp luật cho thanh niên. Đồng thời, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Đồng thời, hội nghị quán triệt chuyên đề lần này là cơ hội nâng cao chất lượng báo cáo viên của Đoàn; tăng cường các giải pháp nâng cao vai trò đại diện quyền và lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi. Thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư tình cảm, có biện pháp định hướng văn hóa chuẩn mực cho đoàn viên thanh niên, nhất là độ tuổi thanh thiếu nhi, từ đó có định hướng đúng đắn trong công tác tuyên truyền tại địa phương mình, góp phần giữ vững ổn định chính trị và phát triển đất nước theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước.

IMG 6611
     Ông Đỗ Văn Bình – BCV Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam trao đổi về "giá trị di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ

Cũng ngay trong chiều ngày 9/5, các bạn ĐVTN đã tham gia những trao đổi, chia sẻ và cùng nhau ôn lại di chúc thiêng liêng của Bác. Đồng chí Báo cáo viên cấp tỉnh cũng định hướng một số nội dung liên quan đến “giá trị di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay”. Qua đó, đội ngũ cán bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở kịp thời nắm bắt được những nội dung cơ bản trong việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi.

 

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây