Huyện đoàn Bắc Trà My tổ chức phiên toà giả định tuyên truyền công tác quản lý bảo vệ rừng tại làng Xa Rơ thôn 2 xã Trà Bui

Thứ hai - 01/08/2022 11:00
Ngày 28/07/2022, Huyện đoàn Bắc Trà My tổ chức phiên toà giả định tuyên truyền công tác quản lý bảo vệ rừng tại làng Xa Rơ thôn 2 xã Trà Bui.
Hình ảnh Phiên toà giả định
Hình ảnh Phiên toà giả định

Nhằm đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm có liên quan đến việc hủy hoại tài nguyên rừng; tuyên truyền, giáo dục, răn đe và cảnh tỉnh đối với những ai có ý định xâm hại đến rừng tự nhiên để phục vụ mục đích canh tác trái pháp luật, góp phần giữ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn huyện.

z3829995988642 8d2356dc22b90defdd23add6fef4caa9
 

Trong những năm vừa qua, tình hình tội phạm trên địa bàn huyện Bắc Trà My nói chung và địa bàn xã Trà Bui nói riêng có xu hướng gia tăng đối với những vụ án về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” mà đa số các bị cáo đều là người đồng bào dân tộc thiểu số. Để phòng, chống tội phạm xảy ra tại địa bàn, biện pháp quan trọng nhất vẫn là giúp người dân sinh sống tại địa phương nhận thức được hành động khai thác gỗ trái phép là vi phạm pháp luật.

Với những tình huống pháp lý xảy ra trên thực tế, phiên tòa giả định giúp “mềm hóa” những quy định của pháp luật; đưa bà con nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về việc khai thác gỗ là trái pháp luật và vi phạm quy định của nhà nước đề ra đối với công tác quản lý và bảo vệ rừng. Tại phiên toà giả định thay vì việc phải tiếp cận những điều khoản, quy định của pháp luật một cách khô khan thì người dân, đoàn viên thanh niên sẽ nhớ đến hành vi vi phạm của các bị cáo trong buổi xét xử để từ đó tránh những vi phạm tương tự.
z3829996000089 36f31911e85300337366c8f19e8fb34b

Kết thúc phiên tòa giả định đã tạo được dấu ấn trong toàn thể bà con nhân dân, được bà con hào hứng đón nhận, góp phần nâng cao ý thức và hình thành việc bảo vệ rừng nơi mình sinh sống. Cũng như là hồi chuông cảnh tỉnh cho người dân về việc xem thường pháp luật.

 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Bắc Trà My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây