Diễn đàn trẻ em năm 2019

Ngày 30/5, tại Hội trường UBND huyện, UBND quận tổ chức diễn đàn “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” năm 2019. Tham dự có các đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung - Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo ban ngành huyện và 130 đội viên, học sinh tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Tại diễn đàn, các em học sinh đã thảo luận xoay quanh các nội dung như: vấn nạn bạo lực học đường, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, áp lực trong thành tích học tập; tác động của môi trường xung quanh đến tâm sinh lý của trẻ em; những tai nạn gây thương tích thường gặp của trẻ em; những hành động thiết thực giúp các bạn dân tộc thiểu số, các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Những vấn đề trên đã được lãnh đạo quận giải đáp, định hướng và đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy hành động của các cấp, ngành, gia đình, nhà trường trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

IMG 8579

                                           Thông điệp các em học sinh gửi đến thông qua tiểu phẩm tham gia diễn đàn

IMG 8577

                                    Các hoạt động trò chơi ngoài trời nằm trong khuôn khổ chương trình diễn đàn

Diễn đàn là hoạt động ý nghĩa tạo cơ hội cho thiếu nhi trên địa bàn huyện bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng, quan điểm của bản thân về những vấn đề liên quan trực tiếp đến các em, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, quản lý, giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi để các em phát triển.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây