Duy trì hiệu quả hoạt động CLB Công chiêng trẻ Cadong (Trà Ka)

Thứ hai - 16/10/2023 10:03
Thực hiện Chương trình công tác Hội LHTNVN năm 2023, nhằm tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên thanh niên dân tộc thiểu số tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, Uỷ ban Hội đã chỉ đạo thành lập CLB Cồng chiêng trẻ Cadong (xã Trà Ka) với 30 thành viên là thanh niên sinh sống và làm việc trên địa bàn xã Trà Ka.
Hình ảnh đội trống chiêng trong CLB cồng chiêng trẻ Cadong (Trà ka)
Hình ảnh đội trống chiêng trong CLB cồng chiêng trẻ Cadong (Trà ka)

Việc thành lập các câu lạc bộ nhằm mục đích giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, góp phần vào việc đoàn kết, tập hợp đoàn viên thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội, Đội, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên thanh niên có cơ hội sinh hoạt và học tập, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, phát huy tính tích cực, sáng tạo, tạo môi trường để phát huy và hoàn thiện về tài năng và năng khiếu cho các bạn trẻ. Thông qua các câu lạc bộ, đoàn viên thanh niên được truyền dạy những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình; từ đó, thêm tự hào và tích cực đóng góp vào việc giữ gìn bản sắc văn hóa ở địa phương. 
clb

clb

CLB đạt giải Ba tại Liên hoan các CLB Đội, nhóm nhảy đẹp năm 2023

Trên cơ sở chỉ đạo của Uỷ ban Hội Huyện UBH xã Trà Ka đã rà soát, lựa chọn và đề xuất thanh niên tham gia CLB. Ngày 20/6/2023, UB Huyện Hội ban hành quyết định số 45-QĐ/UBH thành lập CLB Cồng chiêng trẻ Cadong(xã Trà Ka) với 30 thành viên dó Đ/c Đinh Văn Mực – Chủ tịch Hội LHTNVN xã làm Chủ nhiệm. Sau khi thánh lập, CLB đã triển khai nhiều hoạt động tập luyện, sinh hoạt văn hoá cồng chiêng Cadong, mời các già làng am hiểu hiểu về bản sắc gốc để bày dạy thế hệ trẻ và thành viên CLB.

 

 

 

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây