Giải pháp nâng cao chất lượng bí thư chi đoàn trên địa bàn dân cư

Thứ năm - 24/09/2020 15:10
Chất lượng đội ngũ Bí thư Chi đoàn trên địa bàn dân cư còn nhiều hạn chế ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các Chi đoàn. Vì vậy, trong năm 2020, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp nhằm củng cố, nâng cao chất lượng Bí thư chi đoàn trên địa bàn dân cư. Từ đó, nhiều mô hình, giải pháp đã được các cơ sở Đoàn triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ Bí thư Chi đoàn trên địa bàn dân cư.
Nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, năng lực cho đội ngũ Bí thư Đoàn thôn, tổ dân  phố, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn trong công tác. Đặc biệt với cấp cơ sở thấp nhất thì kĩ năng tuyên truyền vận động của Bí thư Đoàn thôn, tổ dân  phố đóng vai trò hết sức quan trọng. Chính vì vậy, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức tập huấn Chuyên đề một số kĩ năng vận động, tuyên truyền dành cho cán bộ Đoàn cơ sở trong tình hình hiện nay. Tham dự có 46 đồng chí Bí thư Đoàn thôn, tổ dân  phố.

1 (1)
Tham dự sinh hoạt chi đoàn dân quân tại xã Trà Tân
3
Triển khai các văn bản, Nghị quyết của Đảng , của Đoàn cấp trên
Ngoài ra, việc tăng cường đi cơ sở để tham gia sinh hoạt chi đoàn, kịp thời đinh hướng, hỗ trợ, cung cấp những thông tin cần thiết cho các đông chí cán bộ đoàn thôn, tổ dân phố cũng hết sức quan trọng. Vì vậy, BTV Huyện đoàn phân công cán bộ thường trực cùng Bí thư Đoàn xã, thị trấn thường xuyên đi cơ sở để hướng dẫn trong công tác quản lý đoàn viên, đoàn vụ; công tác đoàn kết tập hợp thanh niên cũng như tổ chức các chương trình, hoạt động của Chi đoàn. Định kỳ hàng tháng, đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Huyện đoàn đều xuống hướng dẫn và tham gia sinh hoạt Chi đoàn cùng thôn; đồng thời đề ra nhiều giải pháp để các đồng chí đoàn viên tích cực tham gia vào các hoạt động của Chi đoàn,…

 

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây