Mô hình hiệu quả trong hoạt động giáo dục rèn luyện kỹ năng giao tiếp và ững xử cho thiếu nhi

Thứ năm - 18/05/2023 10:53
Giáo dục kĩ năng sống đang trở thành nhiệm vụ quan trọng trong nhà trường nói chung và công tác Đội nói riêng; giáo dục, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội giúp đội viên thiếu niên nhi đồng chuẩn bị hành trang toàn diện cho bản thân tham gia vào đời sống xã hội, đồng thời giáo dục đạo đức, định hướng hình hành nhân cách tốt cho học sinh.
Triển khai tập huấn tại Trường PTDTBTTH Trần Cao Vân
Triển khai tập huấn tại Trường PTDTBTTH Trần Cao Vân
Trong năm học 2022-2023, Hội đồng đội huyện Bắc Trà My đã triển khai mô hình trong hoạt động giáo dục rèn luyện kỹ năng giao tiếp và ứng xử  cho đội viên thiếu nhi đồng đối với các Liên đội Tiểu học. Bởi lẽ, xác định đội viên thiếu nhi ở bậc học Tiểu học song song với việc học cần được giáo dục, định hướng và có phương pháp rèn luyện những kỹ năng giao tiếp và ứng xử cơ bản trong các môi trường khác nhau: từ việc ứng xử với thầy cô, bạn bè, đến ững xử trong gia đình và các mối quan hệ trong xã hội.
tập huân3
Xuyên suốt trong hoạt động giáo dục này, Hội đồng đội huyện phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV Tâm Bảo An để đưa ra những thực trạng và các vấn đề bức thiết cần quan tâm đối với hoạt động giáo dục rèn luyện kỹ năng giao tiếp và ứng xử cho đội viên thiếu nhi đồng trong gia đoạn hiện nay.
tập huân
Triển khai mô hình đã bước đầutrang bị cho thiếu nhi những kiến thức, giá trị, thái độ, kỹ năng phù hợp; định hướng và hình thành cho thiếu nhi những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực. Kỹ năng ững xử thông minh giúp thiếu nhi có khả năng ứng phó phù hợp và linh hoạt trong các tình huống của cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, giúp thiếu nhi vận dụng tốt kiến thức đã học, làm tăng tính thực hành, tạo cơ hội thuận lợi để thiếu nhi thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức…
Với những hiệu quả mang lại, mô hình sẽ được tiếp tục duy trì trong những năm học tiếp theo và có sự điều chỉnh phù hợp đối với từng đối tượng thanh thiêu nhi ở các khu vực khác nhua trên địa bàn huyện.
tập huấn 1

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây