Gương thanh niên làm kinh tế giỏi

Chủ nhật - 12/03/2023 20:30
Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh là một bí thư chi đoàn năng nổ, một thủ lĩnh hết mình vì công tác Đoàn, đồng thời cũng là một điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương, đó là anh Thái Hiền (xã Trà Dương).
Trang trại nuôi heo nái giống của anh Thái Hiền.
Trang trại nuôi heo nái giống của anh Thái Hiền.

Năm 2021, anh Thái Hiền được vay vốn 70 triệu đồng từ nguồn vốn theo Nghị định 74 của Chính phủ từ Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bắc Trà My. Anh Hiền đã dùng nguồn vốn này để xây dựng trang trại chăn nuôi heo nái giống.

Hiện nay, trang trại của anh Hiền có 20 con heo nái giống đang trong thời kỳ sinh sản. Nhờ chịu khó tìm hiểu kỹ thuật chăn nuôi qua sách, báo và mạng nên đến nay, đàn heo của anh Hiền sinh sản, phát triển tốt, ước tính mỗi lứa có thể xuất bán trên 150 heo con.

Anh Thái Hiền chia sẻ: “Tôi muốn xây dựng trang trại chăn nuôi kết hợp trồng trọt trên diện tích đất sẵn có của gia đình. Nhờ có nguồn vốn vay tạo việc làm, tôi đã làm trang trại, cộng với số tiền dành dụm tôi đã mua con giống để nuôi. Hiện tại, 2 vợ chồng tôi đã có được việc làm ổn định, tôi mong muốn tiếp tục mở rộng quy mô trang trại trong thời gian tới để nuôi thêm heo thịt và giúp cho nhiều thanh niên khác cũng có việc làm ổn định thay vì đi làm thời vụ ở các nơi khác”.

Cùng với chăn nuôi heo, anh Hiền còn phát triển trồng cây ăn quả trên diện tích đất 5ha của gia đình. Qua gần 2 năm trồng thử nghiệm giống ổi lê Đài Loan, gia đình anh đã thu hoạch trên 5 tạ ổi mỗi vụ. Giống ổi này khá thích hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng miền núi nên sinh trưởng, phát triển tốt, ít sâu bệnh và nhanh cho quả. Cùng với cây ổi, anh Hiền còn trồng thêm cam sành, chăn nuôi bò sinh sản. Cũng trong năm 2021, anh Hiền còn đứng ra thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp Hồng Phát, cùng liên kết với 10 hộ nông dân tại xã Trà Dương sản xuất, thu mua các sản phẩm nông nghiệp, con giống cho người bà con tại địa phương.
 

Hinh Anh Hien Cham S

Anh Hiền chăm sóc vườn ổi.

Ngoài chú tâm phát triển kinh tế anh Hiền còn tạo điều kiện giúp đỡ gia đình các đoàn viên và bà con Nhân dân trong bản về kỹ thuật, ngày công và vốn để cho các đoàn viên, Nhân dân trong bản cùng vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, anh còn là một bí thư chi đoàn năng động, nhiệt tình. Mặc dù mới làm bí thư chi đoàn thôn 3, xã Trà Dương, nhưng Hiền luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở. Cùng với lòng nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc nên anh luôn được đông đảo đoàn viên, thanh niên ủng hộ.    

Cùng với các bạn trẻ trên mảnh đất quê hương Bắc Trà My nói chung và xã Trà Dương nói riêng, Thái Hiền đã, đang học tập và làm theo lời Bác dạy, nuôi dưỡng ước mơ và từng ngày, từng giờ vun đắp xây dựng thực hiện ước mơ được cống hiến tuổi trẻ, khẳng định bản thân trên con đường lập thân lập nghiệp, làm giàu trên chính quê hương của mình.

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây