Bí thư Đoàn cơ sở làm theo lời Bác

Thứ tư - 05/07/2023 22:13
Trong những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã Trà Đông triển khai rộng rãi, được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng, qua đó xuất hiện những gương điển hình trên các lĩnh vực. Đ/c Huỳnh Thị Hoa - Bí thư Đoàn xã Trà Đông là gương điển hình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, là Bí thư đoàn cơ sở tiêu biểu, tiên phong mọi phong trào, hoạt động công tác đoàn, đội.


 Sinh ra và lớn lên ngay tại mảnh đất Trà Đông, một vùng quê thuần nông nghèo khó nhưng giàu truyền thống hiếu học. Ngay từ nhỏ, Đ/c Hoa đã mơ ước trở thành một giáo viên giỏi, một người công dân có ích cho xã hội. Năm 2009, cô tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng và tham gia giảng dạy hợp đồng tại các trường trên địa bàn huyện Bắc Trà My. Tuy nhiên, vi hoàn cảnh gia đình cha mẹ già neo đơn, nên Đ/c Hoa xin vào công tác tại xã với vi trí là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên của xã. Từ đó Đ/c Hoa bén duyên với phong trào Đoàn.

Với tình yêu công việc, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ , Đ/c Hoa đã không ngừng học ập và rèn luyện, tham gia tích cực trong việc xây dựng và phát triển phong trào ở địa phương. Trong công tác Đoàn, Đ/c Hoa luôn đảm nhiệm tốt vai trò của mình, đưa phong trào hoạt động của đoàn ngày một phát triển, là một trong những lá cờ đầu trong phong trào Đoàn cơ sở. Cùng với BCH Đoàn, Đ/c Hoa đã có nhiều chủ động và có nhiều sáng tạo trong việc thu hút, tập hợp thanh niên trong nhà trường tham gia các hoạt động như phong trào đền ơn đáp nghĩa, gây quỹ em nuôi khăn quàn đỏ, học bổng học sinh nghèo vượt khó… Đồng thời, chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống như triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức.

Tuy đạt được nhiều thành tích nhưngĐ/c Hoa luôn khiêm tốn, giản dị, không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ công tác đoàn- đội, xứng đáng là người thủ lĩnh thanh niên năng động, sáng tạo, gương mẫu./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây