GƯƠNG THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC

Thứ năm - 25/05/2023 20:22
Xác định vai trò của thanh niên trong phát triển kinh tế, học tập và làm theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, anh Nguyễn Thành Quảng - Giám đốc Hợp tác xã Quế Trà My Minh Phúc là tấm gương sáng về tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp cùng những cống hiến trong phong trào thanh niên và các hoạt động xã hội.
Bằng cách chế biến sâu, HTX Quế Trà My - Minh Phúc đã tạo ra 15 sản phẩm từ tinh dầu quế.
Bằng cách chế biến sâu, HTX Quế Trà My - Minh Phúc đã tạo ra 15 sản phẩm từ tinh dầu quế.

Mang trong mình hoài bão được lập nghiệp và phát triển ngay trên mảnh đất quê hương, bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo. Năm 2018, anh Nguyễn Thành Quảng cùng hai người bạn thời niên thiếu góp công, góp vốn xây dựng Hợp tác xã Quế Trà My Minh Phúc tại địa bàn xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My với số vốn không đến 100 triệu đồng. Thời điểm ấy, những thách thức là rất lớn khi HTX phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường cùng những khó khăn về vốn đầu tư. Đến năm 2019, với sự kết nối của Huyện đoàn Bắc Trà My, anh Quảng mạnh dạn lập đề án xin xét duyệt nhận hỗ trợ vay vốn từ nguồn vốn của Hội Khởi nghiệp Huyện Bắc Trà My. Từ số vốn vay 200 triệu đồng, HTX do anh thành lập đã không ngừng áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hướng tới sự chuyên nghiệp trong quy trình vận hành và đội ngũ nhân viên chuyên môn cao. Vượt qua những khó khăn ban đầu, với sự quyết tâm, thường xuyên tìm tòi, sáng tạo, đến nay Hợp tác xã Quế Trà My Minh Phúc đã có chỗ đứng vững chắc trong ngành sản xuất và buôn bán sản phẩn từ tinh dầu Quế trên địa bàn. Năm 2021 sản phẩm "Tinh dầu quế Trà My Minh Phúc" là sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao.  

Là một Giám đốc trẻ của một HTX trẻ, không chỉ vận hành HTX đạt tới những thành công nhất định, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 40 công nhân viên, với vai trò là thủ lĩnh công tác Hội và phong trào thanh niên tại Chi hội cơ sở, anh Nguyễn Thành Quảng đã có nhiều sáng kiến trong đoàn kết, tập hợp, giúp đỡ thanh niên lập thân, lập nghiệp. Tiêu biểu là mô hình “Doanh nghiệp với thanh niên”, tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa doanh nghiệp với các tổ chức Đoàn, Hội của thanh niên; ưu tiên tiếp nhận lao động trong độ tuổi thanh niên vào làm việc tại doanh nghiệp; khuyến khích các hội viên, thanh niên đổi mới tư duy, sáng tạo, khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp thông qua các diễn đàn khởi nghiệp, tọa đàm đối thoại của tổ chức Đoàn, Hội thanh niên. Mô hình đưa vào áp dụng đã cho thấy hiệu quả, minh chứng thực tiễn từ chính HTX với 30 công nhân viên ở độ tuổi thanh niên (chiếm 80% người lao động HTX), thường xuyên tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, các hoạt động Đoàn, Hội, cùng các hoạt động thiện nguyện.

Thấm nhuần lời dạy của Bác và những mong muốn, kỳ vọng của Bác đối với thế hệ thanh niên, anh Nguyễn Thành Quảng luôn tâm niệm khó khăn, thử thách chính là động lực để phấn đấu, bản thân phát triển, xã hội sẽ phát triển và có thể giúp ích nhiều hơn cho cộng đồng. Chính vì vậy, các hoạt động Đoàn, Hội, phong trào thanh niên, hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn được Anh và HTX quan tâm. Hàng năm, Chi hội thanh niên HTX luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tham gia tích cực các hoạt động hiến máu nhân đạo; mỗi năm tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên tham gia hỗ trợ kinh phí, nhân lực thực hiện các hoạt động phong trào địa phương...

Với những cống hiến của mình, cá nhân anh vinh dự nhận Bằng khen của Huyện đoàn Bắc Trà My và UBND huyện Bắc Trà My. Năm 2022, Anh tự hào đứng trong top 5 gương thanh niên điển hình làm kinh tế giỏi, được biểu dương tại Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng huyện Bắc Trà My”….

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây