Nguyễn Duy Vương – Gương cán bộ Đoàn tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ bảy - 20/05/2023 19:40
Nhiều năm qua, đồng chí Nguyễn Duy Vương – Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My luôn nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vì thế, trong hoạt động triển khai đến đoàn viên, thanh niên, chị luôn phát huy tinh thần của tuổi trẻ, theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Trên cương vị là Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã Trà Giang, đồng chí Nguyễn Duy Vương luôn ý thức được vai trò quan trọng của người cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên đồng chí luôn là lá cờ đầu trong việc tập hợp và vận động thanh niên tham gia các phong trào, hoạt động do địa phương phát động. Phát huy vai trò của một người cán bộ Đoàn – Hội, đồng chí Nguyễn Duy Vươngđã vận động nguồn lực thực hiện các công trình, phần phần việc tại địa phương như:
- Vận động tặng 10 phần quà cho đoàn viên và gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên Đáng năm 2022, trị giá 5.000.000đ.
- Vận động tặng 100 bánh trung thu và 500 lồng đèn tự tay đoàn viên làm tặng cho các em nhỏ với trị giá 1,5 triệu đồng.
- Vận động tặng 50 phần quà cho đoàn viên và gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh 15.000.000đ.
- Vận động mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng căn nhà tình thương cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.
- Vận động 03 phần quà cho em học sinh có hoàn cảnh neo đơn  trị giá 03 triệu đồng.
- Tổ chức ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện – Ngày chủ nhật xanh, đợt cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới,kiễu mẫu; đã triển khai phát động tổng lực dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường tự quản, khuôn viên TTVHTDTT xã và bóc dỡ, thu gom các biển quảng cáo rao vặt trên các trụ cột điện trên địa bàn xã; trồng hơn 1000 cây xanh, tổ chức 05 đợt ra quân hướng dẫn người dân cài đặc phần mềm VneiD với hơn 300 lượt người tham gia.
- Triển khai hoạt động Thanh niên xung kích hỗ trợ xây dựng mới 50 trụ cờ dọc tuyến đường khu dân cư thôn 2.
- Tuyên truyền pháp luật, phối hợp với BCH Chi đoàn Công an huyện đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho đoàn viên thanh niên về ý thức chấp hành Luật giao thông, phòng trách các tệ nạn xã hội như ma tuý, mại dâm….. Có hơn 300 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.
- Tổ chức hoạt động mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ,tổ chức chương trình Thắp nến tri ân tại khu di tích Đồng Trầu, triển khai chi đoàn trường học tổ chức các hoạt động tìm về địa chỉ đỏ cho các bạn đoàn viên và đội viên, tổ chức thăm các di tích lịch sử, phối hợp với chi đoàn kết nghĩa là lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức tham hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn…. Với những hoạt động trên thu hút hơn 300 lượt đoàn viên, đội viên tham gia.

- Phát động phòng trào văn hoá văn nghệ thể dục thể thao trong đoàn viên thanh niên, tổ chức 04 giải giao lưu bóng chuyền với chi đoàn kết nghĩa Chi đoàn Công An huyện, tổ chức giao lưu đá bóng trong cụm thi đua số II của huyện thu hút hơn 200 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây