Tấm gương thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác!

Thứ hai - 06/11/2023 22:56
Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại huyện Bắc Trà My được đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân tích cực hưởng ứng, trong đó có nhiều tấm gương thiếu nhi đã nỗ lực phấn đấu làm theo lời Bác dạy. Các em không chỉ thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, mà còn tích cực trong mọi hoạt động, lập nhiều thành tích thay cho những bông hoa tươi thắm dâng tặng Bác Hồ Kính yêu. Một trong những gương điển hình đó, tiêu biểu là em Nguyễn Phương Anh – Liên đội trưởng Liên đội trường TH & THCS Trà Ka, huyện Bắc Trà My. Không chỉ là học sinh giỏi nhiều năm liền, em còn luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở trường, được bạn bè, thầy cô quý mến.
Nguyễn Phương Anh– Liên đội trưởng trường TH & THCS Trà Ka, huyện Bắc Trà My
Nguyễn Phương Anh– Liên đội trưởng trường TH & THCS Trà Ka, huyện Bắc Trà My

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Trong suốt 8 năm học qua Anh luôn đạt học sinh giỏi ở tất cả các môn học. Ngoài việc học tập tích cực Phương Anh còn là Liên đội trưởng Liên đội trường TH & THCS Trà Ka luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của lớp, của trường, có tác phong nhanh nhẹn, tự giác trong mọi hoạt động của Đội, nhắc nhở các bạn cùng nhau tham gia nhiệt tình các hoạt động của nhà trường, HĐĐ huyện đề ra như: tham gia tích cực các hoạt động trong Diễn đàn trẻ em các cấp, có nhiều ý kiến đóng góp trong CLB trẻ em, hướng dẫn các bạn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, điều khiểu các hoạt động ngoại khóa toàn Liên Đội.… luôn đóng góp những ý tưởng độc đáo, sáng tạo và tích cực tham gia các cuộc thi Liên đội triển khai đạt thành tích cao như: Đạt giải khuyến khích chỉ huy đội giỏi trong hội thi nghi thức đội, chỉ huy đội giỏi cấp huyện năm học 2022-2023; Giải Nhất hội thi Nhà sử học nhỏ tuổi cấp trường; Giải khuyến khích hội thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp huyện…
Trước mỗi hoạt động của trường, của lớp, Phương Anh chia sẻ: Với em, các hoạt động Đội không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui. Nó giúp em giải tỏa những căng thẳng trong học tập và thêm gắn kết với thầy cô, bạn bè và mái trường cấp 2 thân thương.
Bên cạnh đó Phương Anh còn là người có lối sống chan hòa, nhiệt tình với các bạn trong lớp, luôn giúp đỡ các bạn trong học tập, luôn đem những kiến thức mình có được để giúp các bạn giải những bài tập khó, sẵn sàng giúp những bạn học còn chậm. Cũng chính vì sự hoạt bát, năng động của mình nên Long đã hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ thầy cô giáo và các bạn tín nhiệm. Ở nhà, cô học trò nhỏ của trường TH & THCS Trà Ka còn là một người con ngoan, biết sắp xếp thời gia học tập để giúp bố mẹ làm công việc nhà.
Với những thành tích đạt được đó, Phương Anh xứng đáng là tấm gương điển hình làm theo lời Bác, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường, là một tấm gương sáng để học tập và noi theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây