Bí thư Đoàn Thanh Niên, CTVP BCH QS Thị Trấn Trà My “Năng Nổ, Nhiệt Tình Trong Công Việc”

Chủ nhật - 07/01/2024 14:35
Đ/c Nguyễn Thị Hoàng My
Đ/c Nguyễn Thị Hoàng My

Đ/c Nguyễn Thị Hoàng My là Bí Thư Đoàn Thanh Niên kiêm CTVP BCHQS thị trấn Trà My từ năm 2019, tham gia 1 lĩnh vực hoàn toàn mới, đ/c không khỏi bỡ ngỡ, chính những nội dung hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức giúp đ/c bổ sung kiến thức quân sự cũng như kỹ năng tuyên truyền, giảng dạy chính trị ở cơ sở, tại hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi trong lực lượng vũ trang huyện Bắc Trà My năm 2022, đ/c đã đạt giải nhì.

my 2

Trong việc thực hiện các bài giảng về chính trị, tư tưởng cho lực lượng dân quân thị trấn, đ/c chú trọng nội dung, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cán bộ và nhân dân trên địa bàn thị trấn Trà My cùng với LLVT thực hiện tốt 2 nhiệm vụ chiến lược, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN, phát triển kinh tế gắn với củng cố QPAN, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch và đấu tranh phòng ngừa các tệ nạn XH trên địa bàn. Cùng với đó, đ/c chủ động tham mưu đề xuất với đ/c chính trị viên- bí thư đảng uỷ các giải pháp để tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QP- QSĐP, nắm chắc chuyên môn nghiệp vụ, tham mưu đắt lực cho chính trị viên về công tác đảng, công tác chính trị

Thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương luôn gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, chung tay xây dựng đô thị văn minh cũng là nhiệm vụ chính trị trung tâm, được đặt ra đối với lực lượng Dân quân trong tình hình mới. Đ/c đã tham mưu phối hợp thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội và phong trào đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà gia đình có thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ trong dịp tết Nguyên đán hằng năm, tham mưu kế hoạch xây dựng mô hình dân vận khéo cũng như công tác dân vận trong huấn luyện của LLDQ, giúp nhân dân giải phóng mặt bằng đường, làm đường dân sinh, giúp nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa nhà ở,….được cán bộ và nhân dân tích cực hưởng ứng.

Hằng năm, đ/c đặc biệt quan tâm đến công tác huấn luyện, trực tiếp thăm hỏi động viên DQ và tặng hoa dân quân bắn giỏi trong các đợt huấn luyện. Tổ chức gặp mặt ngày truyền thống lực lượng dân quân bằng nhiều hình thức phong phú như giao lưu bóng chuyền cùng tổ chức Đoàn TN, ôn lại truyền thống của LL DQTV thông qua phóng sự ngắn, giáo dục truyền thống cách mạng thông qua gặp mặt nhân chứng lịch sử….Lãnh chỉ đạo chi đoàn DQCĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liền. Ở vị trí nào, công việc gì đ/c luôn là hạt nhân, là tâm điểm, là nòng cốt.

 

Với đ/c Hoàng My, thành tích cá nhân luôn gắn với phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, cũng là những tháng ngày ròng rã, đ/c tự mình vượt qua những khó khăn, trở ngại, thách thức.

Tham gia các hội thi hội thao các cấp,  đ/c đã đạt được thành tích như

+ Nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn Quảng nam nhiệm kỳ 2017-2022 về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

+ Tỉnh đoàn tuyên dương nữ cán bộ đoàn tiêu biểu năm 2021

+ Tỉnh đoàn chứng nhận là Bí thư đoàn cơ sở giỏi năm 2023

+ Đạt giải khuyến khích tại Hội thi Dân vận khéo trong quân đội do Bộ CHQS tỉnh tổ chức

+ Đạt giải nhì hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp huyện năm 2022

+ Đạt giải ba hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ về CTĐ- CTCT.

+ Tích cực tham gia công tác diễn tập cấp huyện; đạt loại giỏi khi tham gia công tác diễn tập thị trấn Trà My trong khu vực phòng thủ năm 2023

+ Và đặc biệt, năm 2023, đ/c vinh dự được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở do Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam trao tặng.

Đ/c ý thức rằng: để hoàn thành được nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, ngoài việc giữ vững phẩm chất chính trị, tu dưỡng đạo đức cách mạng, rèn luyện nếp sống, thì cần phải nắm vững kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là lĩnh vực mình đảm nhiệm.
 

my 1

Một điều đặc biệt mà theo đ/c Hoàng My cho biết đó chính là gia đình. Bố cũng từng là Bí Thư Đoàn, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thị trấn, là một người lính Bộ Đội cụ Hồ, một người bạn luôn đồng hành, ủng hộ với công việc của đ/c như một người đồng nghiệp. Chính gia đình đã luôn giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cũng như chia sẽ công việc gia đình để đ/c đạt danh hiệu phụ nữ 2 giỏi, “giỏi việc nước- đảm việc nhà” trong nhiều năm liền.

Từ sự quan tâm của lãnh đạo, sự hỗ trợ của tập thể, cùng với sự nỗ lực không ngừng của cá nhân đồng chí Hoàng My, qua 5 năm là CTVP- Bí thư Đoàn TN Thị trấn Trà My, đ/c đã nhận được bằng khen, giấy khen các loại. Góp phần cùng tập thể BCH QS thị trấn Trà My, xây dựng LLVT thị trấn Trà My, đứng ở tốp đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của BCH QS Huyện Bắc Trà My trong những năm qua.
 

my 3

Tấm gương nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời đảm đương tốt vai trò làm mẹ, làm vợ của đồng chí Hoàng My thật đáng biểu dương. Đồng chí đã thể hiện xứng đáng phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Tin rằng từ tấm gương của đồng chí Hoàng My, cùng với nhiều đ/c khác trong LLVT sẽ tạo ra động lực mới, góp phần cổ vũ phong trào thi đua trong hoạt động phụ nữ các cấp, của LLVT địa phương tỉnh Quảng Nam, để chị em phát huy toàn diện công sức và trí tuệ, đóng góp xứng đáng vào công cuộc hội nhập, xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay.

Tác giả bài viết: Huyendoanbtm

Nguồn tin: Huyện đoàn Bắc Trà My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây