GƯƠNG THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC

Chủ nhật - 06/08/2023 22:11
Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là cuộc vận động lớn của Đảng. Sinh thời Bác Hồ rất coi trọng, biểu dương gương người tốt, việc tốt. Bác dạy: “Lấy gương tốt trong quần chúng nhân dân và cán bộ, đảng viên để giáo dục lẫn nhau, lấy quần chúng giáo dục quần chúng rất sinh động và có sức thuyết phục rất lớn”. Đó cũng là cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Tiêu biểu trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của xã Trà Ka – Đinh Văn Mực– Bí thư Đoàn xã Trà Ka là người cán bộ đoàn tận tụy với công việc ở địa phương.
Đồng chí: Đinh Văn Mực - Tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu
Đồng chí: Đinh Văn Mực - Tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

Đồng chí Đinh Văm Mực là một cán bộ Đoàn ưu tú, năng động và nhiệt tình và là một đại biểu Hội đồng nhân dân xã, một người đảng viên gương mẫu. Tham gia công tác Đoàn khi tuổi còn rất trẻ, với tinh thần trách nhiệm, năng động, tích cực; đồng chí đã đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi nhiều năm liền được Ủy ban nhân dân huyện Bắc Trà My tặng giấy khen. Đồng chí luôn xác định công tác Đoàn, Hội là một nhiệm vụ chính trị hàng đầu của địa phương, bản thân đã chỉ đạo BCH Đoàn xã, các chi đoàn thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn, Hội tại địa phương đã đạt được những kết quả như sau:

- Phong trào “Thanh niên Trà Ka chung tay xây dựng nông thôn mới ”, thực hiện tốt các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, "Tuyến đường Thanh niên tự quản” với các tiêu chí “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”. Bản thân đã chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc phụ trách các tuyến đường tự quản trên địa bàn xã, thường xuyên tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường được 45 đợt, có gần 900 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, thu gom rác thải và xử lý 07 điểm đen rác thải trên địa bàn, phát quang  gần 5km đường.

- Trong năm 2023 thăm và tặng 07 phần quà cho gia đình chính sách mỗi phần trị giá 500.000đ vào dịp tết Nguyên Đán. Tặng 10 phần quà cho gia đình khó khăn mỗi phần trị giá 300.000đ. Tặng 15 phần quà cho ĐVTN của các chi Đoàn mỗi phần quà trị giá 250.000đ.

- Hàng năm BCH Đoàn xã nhận giúp đỡ 01 hộ thanh niên phấn đấu thoát nghèo bền vững.

 - Vận động ĐVTN tham gia khám ngĩa vụ quân sự và đảm bảo chỉ tiêu số lượng thanh niên nhập ngũ.

- Thực hiện chương trình phần việc thanh niên “Thanh niên giúp nhau làm ăn kinh tế” với mô hình “Thanh niên giúp nhau thu hoạch vụ mùa”,  ĐVTN trên địa bàn hỗ trợ nhau thu hoạch lúa tới mùa vụ, thành lập tổ thanh niên “thu hoạch mũ cao su”.

- Hưởng ứng cuộc vận động “Tiếp sức cho em đến trường” phối hợp với BCH Đoàn xã, tôi đã hướng dẫn các chi đoàn, chi hội tổ chức các hoạt động văn nghệ quyên góp quỹ khuyến học, qua các đợt phát động quyên góp được 275 cặp sách cho các em học sinh khó khăn.

- Tổ chức giải bóng đá giao lưu VHVN-TDTT giữa các chi đoàn thôn, chi đoàn kết nghĩa, và đơn vị đóng trên địa bàn thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

- Nhiều năm liền BCH Đoàn xã Trà Ka được BTV Huyện đoàn Bắc Trà My đánh giá đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ .

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây