Thời gian gần đây, đường dây nóng Bộ Công an tiếp nhận nhiều cuộc gọi từ các tổ chức tài chính, các ứng dụng vay tiền thúc ép trả nợ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến an ninh quốc gia.
Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã vào cuộc và phát hiện, làm rõ N.T.V. (nam, SN 1996, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên) và T.T.D. (nữ, SN 1990, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc) đã thực hiện chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng Bộ Công an.
Qua làm việc, N.T.V. và T.T.D. khai nhận có vay tiền qua ứng dụng online trên điện thoại (app). Sau nhiều lần trả nợ, nhân viên cho vay liên tục gọi điện cho cá nhân và người thân trong gia đình để thúc ép trả nợ nên V. và D. đã chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng nhằm không bị làm phiền.
Qua làm việc với cơ quan công an, V. và D. đều thừa nhận hành vi sai phạm của mình.
Hành vi sử dụng điện thoại di động cá nhân để chuyển hướng cuộc gọi đến số điện thoại đường dây nóng Bộ Công an đã vi phạm về hành vi “thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật” tại điểm e, khoản 3, Điều 102 Nghị định 15 ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
Căn cứ lời khai và chứng cứ thu thập, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.V. và T.T.D. mỗi người 5,5 triệu đồng.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn