Sôi nổi các cuộc thi sản phẩm khoa học kỹ thuật trong đoàn viên thanh niên trường học

Chủ nhật - 18/09/2022 11:51
Xác định phong trào Tuổi trẻ sáng tạo là một trong 3 phong trào hành động cách mạng trọng tâm của đoàn, thời gian qua, BTV Huyện đoàn đã tập trung chỉ đạo các hoạt động, hội thi với mục đích khơi dậy tinh thần sáng tạo củađoàn viên hanh niên trong trường học, đồng thời phát huy vai trò cầu nối của tổ chức đoàn nhằm hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, qua đó góp phần phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ cho huyện.
Sôi nổi các cuộc thi sản phẩm khoa học kỹ thuật trong đoàn viên thanh niên trường học
Năm học 2021-2022 , Đoàn trường THPT Bắc Trà My tham mưu tiếp tục tổ chức Hội thi sáng tạo KHKT nhằm phát động sôi nổi phong trào tuổi trẻ sáng tạo trong nhà trường và chọn lọc những sản phẩm có chất lượng để tham gia các Hội thi cấp trên.
kh1

 

Tại Hội thi, có 29 sản phẩm có chất lượng của 29 tác giả (nhóm tác giả) là học sinh của các nhà trường. Các sản phẩm đã tập trung vào các đề tài: Kỹ thuật mạch điều khiển, Quang học, Cảm biến; Nhiên liệu thay thế như pin năng lượng mặt trời, năng lượng gió; Xử lý, bảo vệ môi trường bằng các phương pháp như máy quét rác bằng cơ học, điều khiển từ xa, hệ thống lọc nước liên hoàn...Các chất liệu vật liệu mà các em dùng để tạo nên các sản phẩm đều là những vật liệu, nguyên liệu sẵn có như: Chai nhựa, pin, acquy không còn sử dụng, mô tơ trong các đồ chơi trẻ em, các mạch điều khiển, thiết bị cảm biến của những đồ dùng bỏ đi...

 Có thể nói, thành công của Hội thi không chỉ ở số lượng đề tài mà là sự nhiệt tình, say mê nghiên cứu khoa học của các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây