Huyện đoàn – Hội LHTN huyện Bắc Trà My tổ chức truyên truyền “Chủ quyền Biển, Đảo Việt Nam” năm học 2023- 2024 tại Trường PTDT Nội Trú Nước Oa cho ĐVTN, học sinh trên địa bàn huyện.

Thứ bảy - 06/04/2024 09:20
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và Phong trào TTN năm 2024, ngày 06 tháng 4 năm 2024 Huyện đoàn – Hội LHTN huyện Bắc Trà My tổ chức truyên truyền “Chủ quyền Biển, Đảo Việt Nam” năm học 2023- 2024 tại Trường PTDT Nội Trú Nước Oa cho hơn 500 ĐVTN, học sinh trên địa bàn huyện.
biển đảo
biển đảo

 Nhằm giáo dục cho  ĐVTN, học sinh những kiến thức về chủ quyền biển đảo; lí tưởng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ cũng như sự hi sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước; sự vất vả của các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc, Biển Đông với - Diện tích hơn 3 triệu km2, lớn thứ 2 trong các biển của Thái Bình Dương, lớn thứ 4 trên thế giới, có 9 nước bao quanh. Việt Nam một đất nước dải đất hình chữ S nằm bên bờ tây của Biển Đông có bờ biển dài 3260 km từ Bắc tới Nam. Vùng biển nước ta bao gồm vùng lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa. Theo Công ước của Liên Hợp quốc về Luật biển 1982, nước ta có diện tích biển trên 1 triệu km2, gấp 3 lần diện tích đất liền. Vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam là hết sức thiêng liêng, nhưng cũng hết sức khó khăn, phức tạp và lâu dài. Trước sau như một, Việt Nam kiên quyết và kiên trì đấu tranh bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, cả ở thực địa và trên mặt trận ngoại giao, qua nhiều kênh và ở nhiều cấp khác nhau để giữ vững chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của mình đối với các vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo luật pháp quốc tế.

Tại buổi tuyên truyền, các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên đã được tìm hiểu về luật biển đảo, vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo, biên giới, đất liền đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những bằng chứng lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; thông tin một số tình hình trên biển trong thời gian qua; quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển Đông, những kết quả trong hoạt động bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển…
nước oa
Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần khơi dậy, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức, hiểu biết về chủ quyền và tình hình biển, đảo Việt Nam; giúp các em học sinh nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và ý thức, trách nhiệm của mỗi chúng ta trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tác giả bài viết: huyendoanbactramy

Nguồn tin: huyen doan:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây