Tăng cường giáo dục kỹ năng cho học sinh thông qua mô hình “Ứng xử với người lạ”

Thứ hai - 11/03/2024 08:26
Thực hiện Chương trình liên tịch Công tác Đội và phong trào TTN năm học 2023-2024, Huyện đoàn - Hội đồng đội huyện phối hợp với Công ty TNHHMTV Tâm Bảo An triển khai chuyên đề giáo dục kỹ năng "ứng xử với người lạ" trong các đơn vị Liên đội Tiểu học. Mô hình đã thu hút dự quan tâm của các đơn vị trường và học sinh tham gia.
Cô Võ Thị Thuý Hằng - Giám đốc Công ty TNHHMTV Tâm Bảo An báo cáo chuyên đề tại trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân
Cô Võ Thị Thuý Hằng - Giám đốc Công ty TNHHMTV Tâm Bảo An báo cáo chuyên đề tại trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân

Giáo dục kĩ năng sống đang trở thành nhiệm vụ quan trọng trong nhà trường nói chung và công tác Đội nói riêng; giáo dục, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội giúp đội viên thiếu niên nhi đồng chuẩn bị hành trang toàn diện cho bản thân tham gia vào đời sống xã hội, đồng thời giáo dục đạo đức, định hướng hình hành nhân cách tốt cho học sinh. Trong năm học 2023-2024, Hội đồng đội huyện Bắc Trà My đã chỉ đạo các Liên đội Trường TH và TH-THCS triển khia thực hiện mô hình “Ứng xử với người lạ” để hướng dẫn cách xử lý một số tình huống nguy hiểm mà các em có thể gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, khi bên cạnh các em không có người đi cùng.
z5546084786862 b2165fa169cbc354f6d94cf5506f3bc2

Cô Võ Thị Thuý Hằng - Giám đốc Công ty TNHHMTV Tâm Bảo An báo cáo chuyên đề tại trường Tiểu học Kim Đồng

Thông qua tình huống: gặp người lạ rủ rê cho quà và cô giáo đóng giả làm người lạ, các em đã được trải nghiệm trực tiếp các tình huống và đã được cô Thu hướng dẫn các em trong việc thực hành xử lý từng tình huống. Mặc dù còn rất nhỏ nhưng các em đã rất lanh lẹ trong xử lý các tình huống như biết kêu cứu, hét thật to để cầu cứu những người xung quanh…. Khi bị bắt kéo đi mà việc la hét không có kết quả, các em đã được hướng dẫn xử lý tình huống như trườn người nằm ra, cắn vào tay của tên bắt cóc rồi bỏ chạy, kêu cứu.
420154194 122117391998160083 3350056391325511310 n

Cô Võ Thị Thuý Hằng - Giám đốc Công ty TNHHMTV Tâm Bảo An báo cáo chuyên đề tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn

Thông qua các tình huống đã dạy cho trẻ những kỹ năng cơ bản khi gặp người lạ dụ dỗ, bắt cóc. Qua đó giúp các em có kỹ năng cơ bản tự bảo vệ bản thân trước những người lạ có hành vi xấu và cách đối phó với những tình huống cụ thể và giáo dục các em “không nên quá tin tưởng vào lời nói của người lạ" và “luôn cảnh giác trước những mưu đồ xấu, những lời nói, hành động của người lạ", không chơi một mình ở nơi vắng vẻ…/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây