ĐOÀN THANH NIÊN XÃ TRÀ TÂNTRIỂN KHAI ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG “CƠ SỞ ĐOÀN 3 CHỦ ĐỘNG”

Thứ bảy - 03/09/2022 12:36

Xây dựng Đoàn cơ sở thành Đoàn cơ sở 3 chủ động, xã Đoàn phải thực hiện đảm bảo, có hiệu quả đồng thời 03 tiêu chí: Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; Chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các tổ chức liên quan.

       Về tiêu chí “Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị”, Các cơ sở Đoàn đã chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, nhu cầu tâm tư, nguyện vọng của từng đoàn viên, thanh thiếu niên kể cả các thông tin trên mạng xã hội (zalo, facebook, ,…) hay trong quá trình tham gia sinh hoạt chi đoàn.
tra tan

        Chủ động trong công tác quản lý đoàn viên: Số lượng ĐVTN trên địa bàn xã thường có nhiều biến động. Vì vậy, việc nắm chắc danh sách đoàn viên và cập nhật thường xuyên; có theo dõi, nhận xét đánh giá định kỳ hằng năm vào hồ sơ đoàn viên; thực hiện đầy đủ, đúng quy trình phát triển đoàn viên mới, chương trình Rèn luyện đoàn viên; quy trình chuyển sinh hoạt đoàn, trưởng thành đoàn, kỷ luật đoàn viên …; đồng thời, thường xuyên chủ động rà soát, thống kê, lập danh sách những đoàn viên, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trong đơn vị, đặc biệt thanh niên thanh niên yếu thế để có kế hoạch giúp đỡ. Hiện nay xã đoàn có các hoạt động hỗ trợ thanh niên yếu thế bằng nhiều hình thức như hỗ trợ tiền mặt, ngày công, giới thiệu học nghề và huy động các nhà từ thiện hỗ trợ thêm cho các đối tượng yếu thế để vươn lên hòa nhập, ổn định cuộc sống.

106

Trong kỷ nguyên 4.0, khi các thông tin trên internet uôn sắc màu, tốt xấu lẫn lộn. Trong khi đó lực lượng ĐVTN là đối tượng được cập nhật nhanh và dể bị cuốn hút vào những cái xấu. Trước tình hình đó, xã Đoàn chủ động phổ biến tới từng đoàn viên và tuyên truyền trong thanh niên những vấn đề mới trong đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, công tác dân tộc, tôn giáo; tình hình thế giới, trong nước, địa phương, đơn vị và những vấn đề thực tiễn đang đặt ra với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Với tiêu chí “Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác”, Đoàn cơ sở cần chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác của đơn vị nhằm cụ thể hóa nghị quyết của cấp ủy Đảng, lãnh đạo địa phương, đơn vị và của Đoàn cấp trên. Chủ động triển khai thực hiện chương trình công tác.

Nguồn tin: Đoàn xã Trà Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây