Đẩy mạnh tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên

Thứ bảy - 15/10/2022 09:24
Phát huy vai trò xung kích gắn với nhu cầu thực tế của thanh niên, thời gian qua, Huyện Đoàn Bắc Trà My đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, đoàn viên thanh niên; từ đó đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển của quê hương...

Nhận thấy được ý nghĩa xã hội và tầm quan trọng của hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm. Nhiều hình thức đã được triển khai có hiệu quả như: Tư vấn tại chỗ; tư vấn trực tuyến qua điện thoại, các kênh truyền chính thống của Đoàn (Zalo, Facebook,…); phối hợp cùng doanh nghiệp tổ chức hoạt động tư vấn, xúc tiến việc làm... Qua đó, đã giúp nhiều bạn trẻ lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, có cơ hội việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế gia đình.
 

z3800954264996 c35d6743880cf86e6c69ef7efd12f55b

Toạ đàm tư vấn việc làm cho ĐVTN tại xã Trà Giang

Bên cạnh đó các thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi, tọa đàm..., để kịp thời cung cấp thông tin về thị trường lao động, tuyển dụng việc làm trong và ngoài nước, cùng các chính sách về nghề nghiệp, việc làm và các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được giao lưu, trao đổi, đối thoại trực tiếp từ những người có chuyên môn, các cơ quan liên quan  để giải đáp các thắc mắc về nghề nghiệp việc làm. Điều này có ý nghĩa quan trọng, giúp ĐVTN hiểu về thị trường lao động nghề nghiệp, ngành, nghề, trường để có sự lựa chọn xu hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích, sở trường, năng lực của mình.
 

z3800957077006 3a63fb099a88d6ef3c78f184c9a846ef
Tư vấn hướng nghiệp cho ĐVTN
 
Huyện đoàn tiếp tục tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai các chính sách nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên phát triển kinh tế; theo dõi và nắm bắt tình hình lao động, việc làm của thanh niên để định hướng nghề một cách sát thực, đẩy mạnh việc kết nối xuất khẩu lao động cho đoàn viên thanh niên... Qua đó, vừa khẳng định vị trí của tổ chức Đoàn các cấp; vừa giúp các bạn trẻ có định hướng nghề nghiệp đúng đắn, mang đến nhiều cơ hội việc làm hơn đoàn viên thanh niên trong toàn huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây