Tổng kết 10 năm quy chế cán bộ đoàn

Thứ bảy - 06/06/2020 15:15
Ngày 5/6/2020, BTV Huyện đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện quy chế 289-QĐ/TW ngày 8/2/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tham dự Hội nghị có các đồng chí ủy viên BCH nhiệm kỳ 2017-2022. và Chương trình thanh niên tham gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2015-2020

Sau khi có Quy chế cán bộ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh theo Quyết định số 289-QĐ/TW ngày 08/02/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy đến nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn thường xuyên tham mưu, triển khai, hướng dẫn việc thực hiện Quy chế, cụ thể thông qua các cuộc họp Ban Chấp hành Huyện đoàn mở rộng; hướng dẫn cho các cơ sở Đoàn nắm bắt được những nội dung cơ bản trong Quy chế, từ đó tham mưu cho cấp ủy cùng cấp triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến cán bộ Đoàn, nhất là các tiêu chuẩn, độ tuổi, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và công tác quy hoạch, bố trí sau khi hết tuổi công tác.Căn cứ vào Điều 7, điều 10, điều 11 chương III của Quy chế cán bộ Đoàn: Nhìn chung đội ngũ cán bộ Đoàn từ giai đoạn năm 2017 đến nay đảm bảo theo tiêu chuẩn chung đó là: Có tinh thần yêu nước, trung thành với Tổ quốc, tận tuỵ phục vụ nhân dân, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; nhiệt tình, năng động, sáng tạo, có khả năng tổ chức tập hợp, gắn bó mật thiết với thanh thiếu nhi và nhân dân. Có trình độ lý luận chính trị cơ bản, trình độ học vấn, chuyên môn, ngoại ngữ, tin học cũng được nâng lên, đáp ứng với yêu cầu của vị trí công tác được giao.

Tại Hội nghị đã đánh giá những kết quả cũng nêu rõ những khó khăn trong giai đoạn hiện nay, đó là  việc luân chuyển, bố trí cán bộ đoàn cấp cơ sở khi đến tuổi theo quy định chưa kịp thời, chưa đáp ứng được đòi hỏi của thực tiễn công tác. Một số cơ sở bố trí cán bộ Đoàn chưa thật sự phù hợp sau khi hết tuổi, chưa tạo điều kiện để cán bộ Đoàn phát triển.
 

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây