Ăn thịt bò sống có tác dụng gì? Những mối nguy hại khi ăn thịt bò sống

Thứ tư - 15/01/2020 21:02
Ăn thịt bò sống có tác dụng gì? Liệu thịt bò sống có tiềm ẩn nguy cơ gây hại nào không? Bạn hãy tham khảo bài viết về vấn để ăn thịt bò sống sau đây để có câu trả lời.
Theo như các nhà nghiên cứu, thì trong thịt bò chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi đối với cơ thể người. Tuy nhiên việc ăn thịt bò sống có thật sự an toàn và ăn thịt bò sống có tác dụng gì? Bạn hãy tham khảo bài viết liên quan đến vấn đề ăn thịt bò sống dưới đây để biết được câu trả lời chính xác.

Ăn thịt bò sống có tác dụng gì?

Thịt bò là một món ăn giàu chất dinh dưỡng và là nơi cung cấp nguồn protein chất lượng cao, rất tốt đối với con người. Có thể bổ sung máu, tăng cường cơ bắp, tăng sức kháng, chống oxy hóa và còn có công dụng giảm béo.

Đối với những người ủng hộ ăn thịt bò sống, thì họ cho rằng, hàm lượng các chất dinh dưỡng ở trong thịt bò sống sẽ cao hơn hàm lượng chất dinh dưỡng trong thịt bò đã nấu chín. 

Theo như thí nghiệm trên chuột, thì khả năng hấp thụ selen có trong thịt bò sống làm tăng 127% lượng glutathione peroxidase so với 139% thịt bò đã nấu chín. Và gần như các nghiên cứu này đều chỉ ra rằng, giữa thịt bò sống và thịt bò chín gần như không có sự khác biệt đáng kể nào. Ngoại trừ hàm lượng vitamin B12 trong thịt bò chiên giảm 32% so với thịt bò sống.

Bên cạnh đó, có một nghiên cứu cho thấy hàm lượng protein trong thịt bò sống được hấp thụ vào cơ thể là ít hơn khi thịt bò được nấu chín ở 90 độ C. 

Có thể thấy trong thịt bò sống cũng có một số hàm lượng chất dinh dưỡng nhất định. Tuy nhiên, hàm lượng chất dinh dưỡng này không có sự khác biệt quá lớn so với thịt bò chín. Vì thế, để đảm bảo vi khuẩn đã bị tiêu diệt sạch và sức khỏe ổn định lâu dài thì bạn nên làm chín thịt bò trước khi ăn.

Ăn thịt bò sống có tác dụng gì?

Những nguy hiểm tiềm ẩn khi ăn thịt bò sống

Thịt bò tái, sống được xem là món ăn phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, cách ăn này rất nguy hiểm, vì thịt bò sống có thể tồn tại rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, có hại cho cơ thể người.

Khi ăn phải thịt bò sống chứa các vi khuẩn này, nhẹ có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. Nếu không phát hiện kịp thời bệnh sẽ chuyển biển nặng hơn và thậm chí có nguy cơ nhiễm bệnh sán lá gan, bệnh sán dải bò.

Bệnh sán lá gan: Loại sán này thường sẽ ký sinh tại đường mật và gan của các động vật như trâu, bò, dê,.. Khi những động vật này thải phân ra ngoài, thì trứng ấu trùng sán lá gan sẽ theo đó đi ra và chúng phát triển ngoài không khí. Khi giết mổ, một số chúng sẽ bám trên thịt, nếu chúng ta cứ thế ăn thịt bò tái hoặc sống thì sán lá gan sẽ đi vào ruột, gan và gây ra nhiều bệnh.

Bệnh sán dải bò: Sán dải bò hay còn gọi là Taenie Saginata. Khi chúng ta ăn thịt bò sống, nang sán trong thịt bò sẽ đi vào ruột, tại đây chúng phát triển thành nhiều ấu trùng sán. Chúng có thể đi xuyên qua thành ruột và xâm nhập khắp cơ thể và dẫn đến bệnh sán ở mô.

Những nguy hiểm tiềm ẩn khi ăn thịt bò sống

Lời kết

Trên đây là câu trả lời cho vấn đề ăn thịt bò sống có tác dụng gì và những mối nguy hại có thể xảy ra khi ăn thịt bò sống. Qua đây, để đảm bảo cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng có trong thịt bò, thì bạn nên nấu thịt chín trước khi ăn. Tránh các mối nguy hại nhiễm vi khuẩn do thịt bò sống gây ra. 

Sử dụng thuốc tẩy giun thông thường chưa đủ để làm sạch các loại giun khác ngoài giun đường ruột. Phối hợp Albendazole 400mg và Ivermectin 0,2 mg/kg liều duy nhất sẽ có hiệu quả loại trừ giun đường ruột thông thường (giun đũa, giun móc, giun tóc) và các loại giun khác: giun lươn, giun đầu gai, giun móc từ chó mèo.

Giờ đây, việc tẩy giun định kỳ đã đơn giản hơn bao giờ hết. Có thể tìm hiểu thêm tại: https://davipharm.info/vi/product/pizar-3

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây