CHUYỆN KỂ VỀ MỘT TẤM GƯƠNG TỐT

Thứ sáu - 31/07/2020 22:05
Rảo những bước chân, khoan khoái,men theo con Sông Trường hiền hòa, thơ mộng vào một buổi chiều tà trong trẻo. Xa xa, là cánh đồng quê, phảng phất mùi hương nếp mới trong ánhhoàng hôn phủ màu nắng hạ. Cánh đồng lúa óng mượt như một tấm thảm nhung trải dài xa tít, nhấp nhô, rì rào...

Chúng em đến chơi nhà một thành viên đặc biệt của lớp 6/1 Trường THCS Nguyễn Huệ, Bắc Trà My - cũng là ngườimà em yêu quý và ngưỡng mộ. Bạn ấy không ai khác, đó chính là Lương Tiến Mạnh. Một bạn học sinh người đồng bào dân tộc Mường, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Đạt rất nhiều thành tích trong các kì thi cấp trường, huyện.

Trước mắt chúng em là ngôi nhà nhỏ tương đối ngăn nắp và đầy đủ tiện nghi. Nổi bật hơn là góc học tập được bạn ấy bố trí rất sạch đẹp và khoa học... Nhìn vào đây, ta có thể phần nào biết được thái độ, sự nghiêm túc trong cách sinh hoạt cũng nhưthành tích học tập của bạn ấy như thế nào rồi đấy nhé!

...Tiến Mạnh là một lớp trưởng gương mẫu của tập thể lớp 6/1 chúng em. Bạn ấy, không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà còn là một tấm gương sáng về đạo đức và có nhiều phẩm chất tốt. Sẵn sàng giúp đỡ, quan tâm và sẻ chia những khó khăn của các bạn trong lớp đó là việc làm thường xuyên của bạn ấy. Bạn cũng chính là người giúp cho tập thể lớp 6/1 chúng em ngày càng thêm gắn kết, yêu thương và xích lại gần nhau hơn.

Nói đến bạn,là nói đến một học sinh gương mẫu của lớp, bạn có học lực xuất sắc; có thể học đều tất cả các môn, những bài tập dù khó đến đâu thì Tiến Mạnh cũng có thể dễ dàng tìm ra đáp án. Bạn còn tham gia rất nhiều Hội thi, cả cấp trường lẫn cấp huyện nhé, mà Hội thi nào cũng có giải cả. Có được thành tích học tập tốt như vậy thì không thể không kể đến đức tính cần cù, chịu khó của Tiến Mạnh, bạn luôn chú tâm vào việc học, kiên trì cho đến cuối cùng, dù có những khó khăn trong quá trình thực hiện nhưng Tiến Mạnh không hề bỏ cuộc mà luôn tìm ra những giải pháp để cho việc làm ấy có được những kết quả tốt nhất có thể. Đây là điều em ngưỡng mộ nhất ở bạn, và luôn muốn học tập, noi gương,xem đó là động lực để em phấn đấu, nỗ lực. Hơn nữa, với tư cách là một Chi đội trưởng, lớp trưởngđầy mẫu mực,Tiến Mạnh luôn có ý thức trong học tập, rèn luyện, gương mẫu trong học tập và các phong trào thi đua của lớp, của trường - là người tiên phong trong các hoạt động chung của lớp. Điều đáng nói ở đây là Tiến Mạnh luôn khiêm tốn, chân thành, bạn đốc thúc mọi người học tập tốt, cùng tham gia hoạt động với thái độ hòa nhã, thân thiện chứ không phải với tư cách của một cán bộ lớp.

Không chỉ là một người học trò ngoan, người cán bộ lớp gương mẫu, Tiến Mạnh còn là một người có tấm lòng nhân hậu. Luôn biết giúp đỡ, quan tâm đến từng thành viên trong lớp. Chủ động trò chuyện, tìm hiểu để biết được hoàn cảnh của từng bạn, từ đó kêu gọi những thành viên khác trong lớp cùng giúp đỡ; tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn có hoàn cảnh kém may mắn vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Sự kiện em nhớ nhất, đó chính là một lần Tiến Mạnh kêu gọi mọi người trong lớp cùng ủng hộ, giúp đỡ bạn Nhớ và bạn Bi -là hai thành viên của lớp. Lúc ấy chúng em đều rất ngơ ngác, không hiểu chuyện gì thì Tiến Mạnh đã kể về hoàn cảnh khó khăn của gia đình Nhớ, những ngày gần đây Nhớ không đi học không phải do lười biếng mà vì mẹ Nhớ đang bị bệnh tim nặng, Nhớ phải nghỉ học chăm sóc mẹ và vật lộn với bệnh viêm A của chính bản thân mình. Liên tục, cứ khi trái gió trở trời thì bạn ấy lại lên cơn sốt liên miên, nhà Nhớ thì lại rất nghèo …Nhà bạn Bi cũng như vậy, Bi chỉ có mẹ, mẹ Bi phải tần tảo sớm hôm mới nuôi được hai chị em Bi ăn học. Nghe Tiến Mạnh nói về hoàn cảnh của Nhớ và Bi, chúng em vừa cảm thấy bất ngờ vừa cảm thấy có lỗi vì đã không quan tâm nhiều hơn đến bạn bè trong lớp. Bởi vậy, chúng em lại càng cảm phục trước Tiến Mạnh – một người luôn sống vì mọi người với cái tâm giàu nhân ái.

Sau lời kêu gọi của Tiến Mạnh, chúng em đã quyên góp tiền và quyết định mổ heo đất của lớp để giúp đỡ Nhớ, số tiền tuy không lớn là 280.000 đồng cộng với sự hổ trợ 200.000 đồng của thầy Hiệu Trưởng Nguyễn Tấn Công, chúng em đã mua tặng cho bạn Nhớ một bộ đồ mặc đón Tết, bạn Bi một đôi giày và một phần quà...

Tiến Mạnh là một học sinh gương mẫu, là một tấm gương sáng để cho em và các bạn cùng lớp có thể noi gương theo. Bạn không chỉ là một học sinh xuất sắc trong học tập mà còn là một người có tấm lòng nhân ái, luôn sẵn sàng giúp đỡ khi mọi người gặp khó khăn.

.... Rời nhà Tiến Mạnh, chúng em ra về lúc trời vừa nhá nhem tối trong nụ cười tiễn khách đầy thiện chí. Bụng đứa nào cũng căng tròn bởi một mớ nước dừa và ổi vườn chấm muối ớt mà gia đình đã thếch đãi cho. Chúng em, ai cũng vui vẻ, phấn chấn hẳn lên và không thể không thốt lên: Tiến Mạnh à, lớp 6/1 thật sự yêu quý và ngưỡng mộ bạn!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây