Hiệu quả từ mô hình "Cổng trường an toàn giao thông"

Thứ sáu - 08/11/2019 22:27
Những năm qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. Trong đó, mô hình “Cổng trường ATGT” đã được triển khai rộng khắp, tạo sức lan tỏa, góp phần hạn chế tai nạn, va chạm giao thông đối với học sinh. Những ngày đầu năm học mới 2019-2020, Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các Liên đội nhà trường duy trì, củng cố mô hình.

Mô hình “Cổng trường ATGT” được Huyện đoàn phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện từ năm 2014. Các điểm trường tiểu học và THCS được tiến hành khảo sát và triển khai thực hiện đầu tiên. HS trong độ tuổi từ 7-15 rất năng động hay đùa giỡn, chạy nhảy khi gặp bạn bè. Tuy nhiên, các em lại chưa nhận thức rõ những nguy hiểm tiềm ẩn xung quanh, nhất là rủi ro và hiểm họa về tai nạn giao thông. Do đó, tại mỗi đơn vị trường học, Huyện đoàn chỉ đạo Liên đội nhà trường, tổ chức Đoàn thanh niên thành lập “Đội thanh niên  xung kích giữ gìn trật tự ATGT”. 

Ngoài ra còn tổ chức tuyên truyền cho học sinh, đoàn viên, thanh niên, nhân dân về ATGT bằng nhiều mô hình, hình thức như phù hợp… Riêng với mô hình “Cổng trường ATGT”, đến nay, qua nhiều năm triển khai thực hiện, 100% trường tiểu học và THCS trên địa bàn đều thành lập mô hình. Khi các mô hình đã đi vào nền nếp, hoạt động hiệu quả.
IMG 0342

                                     Học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

IMG 0343
                                       Học sinh Trường Tiểu học Lê Qúy Đôn xếp hàng ra về sau giờ tan học
Năm học 2019-2020, các cấp bộ Đoàn – Đội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho HS, thông qua các buổi chào cờ đầu tuần, tiết giáo dục công dân và hội thi, hội diễn. Đặc biệt, BTV Huyện đoàn  còn chỉ đạo các Liên đội trường tiểu học, THCS tiếp tục duy trì, thực hiện tốt mô hình “Cổng trường ATGT” với các nội dung như: hướng dẫn HS di chuyển theo hàng lối, không tụ tập, đùa nghịch nơi cổng trường; khi đi xe phải đội mũ bảo hiểm; hướng dẫn các bậc phụ huynh khi đưa, đón HS phải đậu, đỗ xe đúng nơi quy định; không để các xe mua, bán hàng rong tụ tập trước cổng trường... Ở từng địa bàn, từng khu vực cụ thể, đơn vị phối hợp điều chỉnh cách thức hoạt động để phù hợp tình hình thực tế.
IMG 0334
IMG 0330
       Phụ huynh học sinh trường Tiểu học Lê Qúy Đôn xếp hàng đợi đón con em sau giờ tan học      
Có thể khẳng định, mô hình “Cổng trường ATGT” là một trong những mô hình tự quản về ATGT trong trường học mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ đó, từng bước nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, lập lại trật tự, kỷ cương trong việc chấp hành quy định về pháp luật giao thông đường bộ của học sinh khi tham gia giao thông.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây