Lớp trưởng lớp tôi - Trường THCS Lê Hồng Phong

Thứ sáu - 31/07/2020 21:30
Huyện miền núi Bắc Trà My là nơi có 100% là con em đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn vô vàng khó khăn, bởi phong tục tập quán, văm hóa truyền thống và ý thức của người dân nơi đay còn hạn chế, nên việc học cũng là một vấn đề nan giải các bạn ạ!

Nhưng trong đó vẫn có một người bạn làm tôi mến mộ, bởi thành tích học tập cũng như các hoạt động của trường, của lớp bạn đều dẫn đầu. Đó là lớp trưởng lớp 8/2 –Hồ Cao Tấn. Bằng sự nổ lực của mình, bạn Hồ Cao Tấn – lớp trưởng lớp tôi đã đạt được thành tích cao trong học tập cung như các hoạt động đội. Bạn là người duy nhất nam nhi làm lớp trưởng trong 7 lớp của trường Lê Hồng Phong.

Đầu năm nhà trường quy định tất cả các học sinh có chế độ bán trú phải vào bán trú. , bạn cùng với cô chủ nhiệm vận động các bạn vào ở bán trú theo quy định. Ở bán trú bạn luôn có ý thức thực hiện đúng nội quy bán trú và nhắc nhở các bạn trong lớp cũng như cùng phòng thực hiện tốt các hoạt động mà Ban bán trú đề ra. Tuy phòng ở bán trú mỗi bạn là một cái giường nhở nhưng được bạn xếp gọn gàng ngăn nắp. Điều khiến mọi người chú ý nhất  là thời gian biểu được bạn sắp xếp rất khoa học và hợp lý. Trong những năm học qua bạn đều là lớp trưởng, chi đội trưởng. Nhờ sự gương mẫu của bạn mà phong trào của lớp đều đứng nhất nhì trong Liên đội. Như Giải nhất thi mâm cỗ, giải nhì sản phẩm rác thải nhựa, giải nhất bóng đá nam, giải nhì bóng chuyền nam,….thi đua nhất nhì tháng liên tục trong năm học,…Bạn được vinh dự đứng trong BCH Liên đội 3 năm liền, mọi công việc được giao bạn đều hoàn thành xuất sắc. năm nào bạn cũng đạt học sinh giỏi. Và trong năm học 2019-2020 , học kì 1 bạn xếp vị thứ nhất của lớp. học giỏi vậy mà bạn không tự kiêu mà trái lại bạn luôn hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ các bạn học yếu trong lớp vì thế mà ai cũng quý mến!

Mỗi lần trường tổ chức các hoạt động gì cô chủ nhiệm cần tinh thần xung phong tự nguyện thì bạn luôn làm gương trước tập thể. Mình còn nhớ hôm thi “\Câu chuyện đạo đức và pháp luật” bạn Tấn đã xung phong và năn nỉ cô cho bạn đóng vai khó nhất đó là vai một học sinh hư hỏng hút thuốc và nghiện game. Biết khó nhưng bạn cũng dám nhận và hoàn thành tốt vai diễn của mình, góp phần đem lại giải ba cấp huyện thật đáng ngưỡng mộ.

Bạn Tấn sinh ra trong một gia đình nghèo, nhừng ngày nghỉ cuối tuần được về nhà  bạn thay ba mẹ làm công việc nhà từ quét nhà, nấu com, dọn dẹp nhà cửa và bào ban em trai học tập,…Tuy bận việc như vaayjnhuwng lúc nào bạn cũng vui tươi.  Chúng mình hỏi han về bí quyết nào dẫn đến thành công như vây? Bạn chỉ cười và nói “Mình chỉ chăm chỉ, cần cù chịu khó và sắp xếp thời gian biểu hợp lí mà thôi”.  Tấm gương của bạn Tấn là ấn tượng đẹp để chúng mình noi theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây