Gương sáng đội viên trường PTDTBT THCS Lê Hồng Phong

Thứ sáu - 05/07/2019 16:07
Ngôi trường PTDTBT THCS Lê Hồng Phong thân thương, là ngôi nhà thứ hai đối với nhiều bạn học sinh. Với niềm tự hào được làm người con của mảnh đất Trà Đốc anh hùng, được là học sinh của một ngôi trường mang tên một vị anh hùng bất khuất – Lê Hồng Phong.
Có lẽ vì thế mà các bạn đã có nhiều nỗ lực hơn trong học tập, ngày càng gặt hái nhiều thành công hơn cho ngôi trường của mình. Trong số những học sinh ưu tú ấy, có em Lê Thị Thu Thuyền, học sinh lớp 8/2.

Cách trường 5km, vượt qua đoạn đường dốc ngoằn nghèo khúc khuỷu, có một ngôi nhà nhỏ đơn sơ vách gỗ đã mục vì sương gió, nơi có một người phụ nữ dáng vẻ tần tảo vì phải chăm sóc, nuổi nấng cha mẹ già và  3 đứa con thơ, đó chính là ngôi nhà mà của em Lê Thị Thu Thuyền đang sinh sống. Ba chị đã có gia đình riêng, vì lẽ đó mọi gánh nặng đã dồn lên vai mẹ chị. Vừa chăm sóc cha mẹ già và một đứa em út thơ dại, vừa chăm sóc 3 đứa con là chị và 2 người em của chị, một em học lớp 6, một em học lớp 1, có lẽ vì vậy mà mẹ em Thuyền trông già hơn tuổi rất nhiều. Là một người con hiếu thảo, Thuyền hiểu được sự khó nhọc của mẹ mình, chị đã chung tay gồng gánh cùng mẹ, cùng lên nương rẫy, trông em, dạy em học, giúp mẹ việc nhà… vì thế mà em dường như không được vui chơi như những người cùng trang lứa. Có một điều đặc biệt là là dù chị sống trong hoàn cảnh như vậy, nhưng chưa bao giờ em than vãn, lúc nào cũng nở nụ cười thật tươi.

Vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn, thành tích học tập nhiều năm liền là học sinh giỏi, giữ các chức vụ trọng trách trong lớp, là Liên Đội phó của nhà trường với nhiều công việc, nhưng chị vẫn hoàn thành tốt tất cả mọi công việc được giao. Trong năm học 2018-2019, em nhận thêm nhiệm vụ là đầu tàu của Câu lạc bộ (CLB) Tiếng Anh của trường. Em tham gia phát triển CLB, hướng dẫn chương trình. Từ các cuộc thi trong trường đến các cuộc thi cấp huyện em đều tham gia như thuyết trình văn học, thi tài năng Tiếng Anh. Trong năm học qua, em  đồng đội đạt giải nhì cuộc thi tài năng Tiếng Anh cấp huyện và đạt giải khuyến khích cá nhân. Em cũng còn là gương mặt quen thuộc trong các video tham gia cuộc thi “ Đọc sách vì tương lai” của Liên Đội.

Nhắc đến em Lê Thị Thu Thuyền, không chỉ riêng em mà tất cả các bạn học sinh của trường PTDTBT THCS Lê Hồng  Phong đều thán phục bởi nghị lực vượt khó vươn lên của chị. Nhắc đến em là nhắc đến một tấm gương học tập không ngừng, một người con hiếu thảo,  một  học sinh ngoan hiền, một Đội viên mẫu mực… Cuộc sống vốn dĩ không bằng phẳng như chúng ta mong đợi, giống như em Thu Thuyền và nhiều học sinh khác ở vùng cao của huyện Bắc Trà My chúng ta, cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả lắm, nhưng đó không phải là ngọn núi ngăn trở chúng ta trên con đường học tập, mà đó sẽ là một thách thức để chúng ta dám bước tới và vượt qua. Sau tất cả, tương lai tươi sáng sẽ chào đón em Thu Thuyền  cũng như tất cả những em học sinh nào biết vượt qua chính mình, vượt qua hoàn cảnh để chinh phục bầu trời kiến thức bao la.

Nguồn tin: LIÊN ĐỘI PTDTBT THCS LÊ HỒNG PHONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây