Ước mơ của cô học trò nghèo!

Thứ hai - 22/07/2019 11:11
Ai đã từng đặt chân đến Trường PTDTBT THCS Chu Huy Mân mà không được một lần nghe kể chuyện về cô học trò nhỏ Nguyễn Thị Kim Chi. Một cô bé có dáng người dong dỏng, nhỏ nhắn gia cảnh khó khăn nhưng có nhiều hoạt động và thành tích đáng khen trong học tập cũng như tham gia các hoạt động, được thầy cô và bạn bè yêu mến.

     Nhà e nghèo lắm người cha trụ cột gia đình của em lại mắc bệnh hiểm nghèo mà không có kinh phí chữa trị, gia đình lại không có đất rừng, một tay mẹ em phải nuôi 6 miệng ăn trong gia đình, công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định  chưa kể ngày mưa hay ngày nắng. Nhà ở xa trường em phải ở lại bán trú cả tuần, sau tiết sinh hoạt cuối tuần  em  tranh thủ về nhà sớm dành thời gian phụ  mẹ bắt ốc, hái rau, chăn bò và chăm cả 3 đứa em nhỏ.

     Và cũng chính cái nghèo đói, sự vất vả hằn lên đôi mắt, đè nặng lên đôi vai gầy của mẹ đã tạo cho cô học trò nghèo một ý chí, quyết tâm đổi đời bằng con đường học tập. Em đến lớp thường xuyên, học tập chăm chỉ, tích cực trong từng tiết học, những buổi học đêm ở bán trú dù có rất đông bạn nhưng em luôn tìm cho mình một vị trí phù hợp để không ảnh hưởng đến việc học bài. Năm học qua ngoài giữ vị trí lớp trưởng Chi còn tham gia nhiều hội thi như : Đọc sách vì tương lai, thuyết trình văn học cấp huyện.  Hoạt động nào Chi cũng thể hiện bản thân là cô bé năng động dạn dĩ, có tinh thần học hỏi cao vì vậy em luôn để lại nhiều ấn tướng tốt đẹp với bạn bè thầy cô.

   Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai , em không ngại bày tỏ mong ước được trở thành cô giáo đem những gì mình học được truyền lại cho cho những đứa trẻ nghèo nơi bản làng mình, vì em nhận ra nơi đây có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn như chính bàn thân em lúc này

   Có thể nói rằng mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh không ai sinh ra trong đời được lựa chọn gia cảnh cho mình. Có người sinh ra đầy đủ ấm áp gia đình, đầy đủ điều kiện học hành, bên cạnh  đó có biết bao người kém may mắn hơn không được trọn vẹn. Nhưng trong cái khó khăn đó biết vươn lên và không ngừng học hỏi như em thật đáng khen và đáng khâm phục xứng đáng là tấm gương  sáng để bạn bè học hỏi . Cuộc sống còn bao bộn về phía trước nhưng với ý chí và nổ lực của mình, hi vọng cô học trò bé nhỏ dương luôn tỏa sáng và thực hiện được ước mơ cao đẹp của mình.

 

Nguồn tin: THU THỦY - LIÊN ĐỘI PTDTBT THCS TRÀ GIÁP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây