Gương sáng đội viên - THCS Nguyễn Văn Trỗi

Thứ sáu - 31/07/2020 21:27
Đến với ngôi trường tự hào mang tên anh hùng Nguyễn Văn Trỗi, ai cũng biết đến cô học trò nhỏ chăm học, thích hoạt động, tính cách dễ thương, trên môi luôn nở nụ cười thân thiện lại học giỏi, đa tài - đó là bạn Phạm Thị Bích Hằng, học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My.

Sinh ra trong một gia đình có điều kiện không mấy khá giả, mẹ làm phụ việc cho hiệu buôn, ba làm mộc nên ngay từ nhỏ, Bích Hằng đã xây dựng cho mình một ý thức tự lập cao, luôn phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ. Ở lớp, Hằng luôn chú ý nghe thầy cô giảng bài, chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp, chỗ nào không hiểu bạn hỏi ngay thầy cô và bạn bè. Bạn luôn quan niệm “Chỉ có con đường học vấn mới đưa ta đến những ước mơ...” nên khi về nhà, Hằng cũng đặt ra cho mình một lịch học nghiêm túc. Đúng 7 giờ tối là bạn ngồi vào bàn học, làm hết bài tập sách giáo khoa thì làm bài tập nâng cao. Vào những ngày sắp có bài kiểm tra hay kỳ thi của môn nào thì bạn dành thời gian để hệ thống lại các kiến thức cơ bản của môn đó. Bạn tự ngồi nhớ và viết các công thức ra giấy, làm lại các bài tập của thầy cô ra. Bản chất vốn thông minh cộng thêm sự cần cù, chăm chỉ và được sự quan tâm của thầy cô và gia đình, Bích Hằng đã đạt được nhiều thành tích đáng khâm phục: tám năm liền là học sinh giỏi toàn diện, đội viên gương mẫu. Không chỉ thế, mà trong kì thi học sinh giỏi vừa qua, bạn còn giành được giải khuyến khích cấp huyện và cấp tỉnh môn sinh học.

Ngoài đạt thành tích cao trong học tập, Hằng còn rất có năng khiếu mĩ thuật. Mỗi khi rảnh rỗi là bạn lại mang màu ra vẽ tranh, đem về nhiều giải thưởng cho Chi đội qua các cuộc thi vẽ “Em yêu chú bộ đội”, “Bảo vệ môi trường”,… do Liên đội và nhà trường tổ chức. Các bức tranh Hằng vẽ cũng như con người bạn vậy, luôn đầy màu sắc yêu đời, mang lại niềm vui, hi vọng cho những ai ngắm nhìn. Bên cạnh đó, Hằng còn là một MC, hoạt náo viên trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Mỗi khi dẫn chương trình, bạn luôn biết cách tạo không khí vui vẻ, sôi nổi; biết cách xử lý tình huống để mỗi hoạt động đều có ý nghĩa và có sức lan tỏa đến các bạn đội viên.

b12

Em Phạm Thị Bích Hằng chi đội Nguyễn Viết Xuân lớp 9 ngồi giữa.

Trong công tác Đội, Hằng luôn nắm vững nghi thức Đội và siêng năng rèn luyện các kỹ năng truyền tin, mật thư, dựng lều trại... Bạn là đội viên đi đầu trong các hoạt động như phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Vòng tay bè bạn”, “Uống nước nhớ nguồn”, … Tham gia tốt các cuộc vận động “Liên đội nói không với rác thải nhựa”. Bạn còn hưởng ứng, kêu gọi các bạn khác ủng hộ phong trào “Nuôi heo đất cùng bạn đón tết”. Và trong hai năm vừa qua, Hằng cũng đi đầu thực hiện phong trào “Đọc sách vì tương lai”, “Nói lời hay, làm việc tốt”, …

Chăm chỉ, học giỏi, năng nổ trong các hoạt động nhưng Hằng cũng rất khiêm tốn, lễ phép với thầy cô, hòa nhã, cởi mở và hay giúp đỡ bạn bè, đặc biệt bạn luôn có ý thức đoàn kết, kỷ luật cao, khiến những ai dù chỉ gặp một lần cũng đủ thấy thân thiện và ấm lòng đến lạ. Bạn Bích Hằng xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn đội viên học tập, noi theo.

"Và tin rằng giữa thơm thảo nắng trời, cây hoa sẽ mọc lên

Vững vàng trên ghềnh đá!"

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây