Duy trì có hiệu quả mô hình phát triển kinh tế tập thể của thanh niên và Đồng hành với thanh niên về ứng dụng công nghệ trong khởi nghiệp, lập nghiệp

Thứ hai - 17/10/2022 00:54
Xác định đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức đoàn, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện triển khai đồng bộ phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong đoàn viên, thanh niên. Qua phong trào, xuất hiện nhiều nhiều mô hình lập nghiệp mới, hiệu quả, khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trên mặt trận phát triển kinh tế, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Khai giảng lớp tập huấn nuôi bò vỗ béo
Khai giảng lớp tập huấn nuôi bò vỗ béo

Để phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp thực sự lan tỏa, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên, thanh niên, các cấp bộ đoàn trong huyện tăng cường tuyên truyền, phổ biến các cơ chế chính sách về phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp qua nhiều kênh khác nhau, đồng hành, tư vấn đoàn viên, thanh niên việc học tập, xây dựng các mô hình kinh tế mới, phù hợp với khả năng kinh tế của họ và điều kiện thực tế của địa phương. Đồng thời, giúp thanh niên vùng nông thôn, miền núi tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về các thủ tục, vốn vay, hướng dẫn xây dựng sản phẩm chất lượng, quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách-xã hội tỉnh hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho thanh niên.
 

anh suong hoai

Mô hình nuôi bò vỗ béo của ĐVTN tại xã Trà Giang

Nâng cao chất lượng các ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp; các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn, thanh niên hoàn lương, bộ đội xuất ngũ, thanh niên xuất khẩu lao động. Tích cực chủ động đề xuất với các cấp, các ngành hoàn thiện các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.
 

công nghệ khở nghiệp
Vườn cam sành của ĐVTN tại xã Trà Dương

Từ phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế thanh niên khởi nghiệp tại các cơ sở đoàn lựa chọn loại hình THT, HTX để hoạt động và duy trì có hiệu quả mô hình phát triển kinh tế tập thể của thanh niên với nhiều cách làm đa dạng, hiệu quả trên các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt. Các THT, HTX thanh niên đang từng bước nâng cao, chất lượng hoạt động ngày một hiệu quả, sản xuất kinh doanh có nhiều tiến bộ, tạo việc làm cho đoàn viên, thanh niên có thu nhập ổn định đồng thời đã có những đóng góp nhất định cho phong trào Đoàn, Hội địa phương, điều này khẳng định, đây là lựa chọn đúng cho phong trào thanh niên khởi nghiệp.
 

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây