Thành lập CLB Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số đối với thiếu nhi địa bàn dân cư.

Thứ bảy - 05/06/2021 16:31
Trong năm học 2020-2021 Hội đồng đội huyện chỉ đạo Đoàn thanh niên, Hội đồng đội các xã vùng cao, vùng đồng bào dâ tộc thiểu số triển khai thành lập các CLB thanh thiếu nhi Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số đối với thiếu nhi địa bàn dân cư. Theo đó, Hội đồng đội huyện trực tiếp chỉ đạo triển khai và chuẩn bị thành lập CLB Cồng chiên trẻ người Co với hơn 30 bạn thiếu nhi xã Trà Kót tham gia.

Xuất phát phát từ thực tế, các em thiếu nhi được sống, sinh hoạt, giao tiếp trong môi trường của gia đình, cộng đồng, làng xóm thì việc tiếp nhận, hiểu và học theo những nét văn hóa truyền thống của dân tộc  mình là một điều hết sức thuận lợi. Trước hết Hội đồng đội huyện đã tổ chức triển khai và ra mắt CLB  “Thiếu nhi với bảo tồn văn hoá Người Cor” tại xã Trà Kót. Công tác triển khai thực hiện có nhiều yếu tố thuận lợi: được sự quan tâm lãnh đạo, theo dõi sâu sát của lãnh đạo xã, đồng thời hiện nay, Đoàn thanh niên xã Trà Kót đã thành lập Câu lạc bộ Cồng chiêng trẻ Người Cor, có nhiều yếu tố thuận lợi trong việc hướng dẫn các em thiếu nhi trên địa bàn xã. Việc tìm hiểu, tập luyện văn hóa nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số đã được đưa vào các hoạt động văn hóa văn nghệ của thôn. Các nghệ nhân lớn tuổi, lực lượng đoàn viên thanh niên am hiểu văn hóa dân tộc đến tham dự để truyền dạy chia sẻ cách đánh cồng chiêng, hát dân ca cho các em thiếu nhi.

Mô hình được triển khai ngay trong môi trường của gia đình, cộng đồng sẽ giúp các em thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số thêm yêu mến và tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn, tiếp nối các thế hệ nghệ nhân, người cao tuổi trong bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống. Hiện nay CLB đã có hơn 30 em thiếu nhi tham gia. Việc tập luyện, nâng cao kĩ năng đánh và biểu diễn cồng chiêng được duy trì thường xuyên, tạo sân chơi vui vẻ, ý nghĩa cho các em thiếu nhi tại địa bàn dân cư.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây