Tăng cường trách nhiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân của ĐVTN là cán bộ, công chức thông qua mô hình "Phiên tòa giả định"

Thứ ba - 27/04/2021 19:52
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 01/5; hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tối ngày 26/4/2021, tại xã Trà Giác, Huyện đoàn Bắc Trà My tổ chức chương trình "Phiên tòa giả định" tuyên truyền pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ rừng cho nhân dân 03 xã Trà Giác, Trà Giáp, Trà Ka.

Tham gia chương trình có hơn 20  ĐVTN Chi đoàn cơ quan Khối nội chính huyện. Với sự đầu tư công phu Phiên toà giả định về công tác quản lý, bảo vệ rừng do đoàn viên Chi đoàn Khối nội chính thực hiện được tái hiện dưới hình thức sân khấu hoá như một vụ án thật, các tình tiết trong vụ án đã thật sự lôi cuốn người dân, từ đó nâng cao nhận thức, sự hiểu biết để nhằm giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật về rừng trên địa bàn huyện. Tại chương trình, Huyện đoàn Bắc Trà My cũng đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về bầu cử Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đặc biệt tuyên tuyền các nguyên tắc, quy trình bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, về quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri.

3

Diễn biến phiên tòa giả định

Gắn với nhiệm vụ chính trị của huyện nhà, tuổi trẻ cán bộ công chức tếp tục đổi mới trong phưng thức tuyên truyền , phổ biến các chủ trương, nghi quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng , đặc biệt là Nghị quyết số 11-NQ/HU ngày 17/6/2020 của BTV Huyện ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện giai đoạn 2020-2025. Thông qua thực hiện và nhân rộng hoạt động "Phiên tòa giả định" trong công tác tuyên truyền tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đoàn viên và mỗi người dân đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng. Đồng thời, là dịp để tuổi trẻ cán bộ, công chức các ngành tiếp tục tăng cường trách nhiệm, không ngừng nâng cao trình độ  chuyên môn và nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân. nâng cao hiệu quả công tác đã góp phần


4


Đặc biệt, g

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây