Thêm nhiều công trình thanh niên ý nghĩa

Chủ nhật - 24/10/2021 20:33
Trong năm 2021 hòa chung không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành laahp đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng thành công đại hội Đảng các cấp, chào mừng Đại hội đại biểu HĐND các cấp , tuổi trẻ huyện Bắc Trà My nỗ lực vận động kinh phí, đóng góp ngày công để thực hiện các công trình thanh niên ý nghĩa, thể hiện dấu ấn, khát vọng và niềm tin, chung tay xây dựng quê hương, đất nước.
Có hơn 13 công trình thanh niên cấp xã, thị trấn đực BTV Huyện đoàn công nhận trong năm 2021.
 


2

Đoàn viên thanh niên thị trấn Trà My trồng và chăm sóc hoa.

Phát huy tinh thần thanh niên trên chương trình xây dựng mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đoàn Thanh niên xã Trà Đông đã triển khai công trình thanh niên “Nhà sinh kế" và “Nhà ấm an toàn” cho thanh niên yếu thế và người già neo đơn trên địa bàn và bàn giao tặng thanh niên Huỳnh Thương bị tai nạn lao động mất 2 chân, hoàn cảnh khó khăn. Thương chia sẻ “Khi nhận được thông tin hỗ trợ nhà sinh kế để làm ăn phát triển kinh tế, tôi rất vui vì như có cơ hội làm lại cuộc đời mình, có điều kiện để lo cho vợ và cho con đi học” và tặng bà Hệ Thị Hoa, sống neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vui mừng khi được ở trong căn nhà không bị dột ướt, và có sân nhà khang trang, bà Hoa bày tỏ: “Tôi rất xúc động trước tình cảm của đoàn viên, thanh niên. Mái nhà mới, bếp mới, sân nhà mới giúp tôi an tâm, sống vui khỏe hơn”.
3

 

Các công trình đường hoa làm đẹp cảnh quan nông thôn luôn được các xã trong huyện quan tâm. Mỗi xã đã lựa chọn các loại cây, hoa có khả năng sinh trưởng tốt để trồng và duy trì tuyến đường hoa. Để cây, hoa lên xanh tốt, vào dịp cuối tuần, thay phiên nhau chăm sóc, nhặt cỏ, trồng bổ sung, để hoa lúc nào cũng nở đều”.

Bên cạnh các công trình thanh niên về vệ sinh môi trường, tu sửa đường giao thông nông thôn, giúp đỡ gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn…, các cơ sở Đoàn cũng chủ động lựa chọn, xác định những phần việc có quy mô phù hợp, hướng đến chào các ngày lễ lớn trong năm 2021. Rất nhiều công trình có ý nghĩa đã được thực hiện. Công trình thanh niên Khu vui chơi “ Giấc Mơ hồng”, “Thắp sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời”, tại đường giao thông xã Trà Tân cùng với hệ thống biển tuyên truyền trên toàn huyện.
4
6
7

Việc triển khai xây dựng các công trình thanh niên là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu rộng, vừa là dịp để thế hệ trẻ phát huy tinh thần xung kích, vừa góp phần củng cố niềm tin của nhân dân. Chính vì vậy, từ đầu năm nay, tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh đã tập trung thực hiện 40 công trình, phần việc thanh niên trị giá ….. đồng theo hướng: phát huy hoạt động tình nguyện tại chỗ, chú trọng thực hiện các công trình mang tính ứng dụng với hàm lượng tri thức cao, sáng tạo; lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội, hình thức tổ chức thực hiện ngày càng đa dạng, phong phú, giải quyết được những vấn đề “cấp thiết” của địa phương.

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây