Hỗ trợ mô hình lập nghiệp từ giống quế địa phương nhằm bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ sáu - 03/03/2023 16:37
Thời gian qua, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Bắc Trà My luôn quan tâm triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Đ/c Võ Thị Hồng Hà - Bí thư Huyện đoàn trao biển hỗ trợ mô hình vườn ươm quế địa phương
Đ/c Võ Thị Hồng Hà - Bí thư Huyện đoàn trao biển hỗ trợ mô hình vườn ươm quế địa phương
Trong năm 2023, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện đã hỗ trợ mô hình trồng giống quê bản địa của 02 thanh niên tại xã Trà Đốc. Mô hình này là 01 trong các mô hình tiêu biểu của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tham gia đề án bảo tồn giống quế Trà My trên địa bàn huyện.
Ngày 28/2/2023, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện hỗ trợ 1000 gốc quế Trà My cho 02 thanh niên tại Chương trình Lễ Khởi động Tháng Thanh niên năm 2023.
IMG 2360

IMG 2358
Đồng thời, sau Lễ ra quân Tháng Thanh niên, Huyện đoàn - Hội LHTNVN huyện cũng đã tiến hành tổ chức tập huấn và chuyển giao kỹ thuật trồng cho 02 thanh niên và cho hơn 50 ĐVTN đang triển khai mô hình trồng giống quế địa phương trên toàn huyện.
Bằng các hình thức hỗ trợ tiếp cận các chương trình tập huấn khoa học kỹ thuật, kiến thức, phương pháp chuyển giao khoa học kỹ thuật, đồng thời hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn vay. Đến nay, diện tích rừng quế của Anh Hồ Văn Đính và Phạm Văn Thí đã phát triển với diện tích 7ha và hơn 4000 gốc quế.
Mô hình không chỉ có lợi về kinh tế mà còn đem lại nhiều lợi ích trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hạn chế việc trồng các loại cây khai thác nguyên liệu phá vỡ kết cấu đất, không giữ đất, gây sạt sỡ... 

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây