Hiệu quả từ triển khai thực hiện mô hình bảo vệ môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp

Thứ ba - 15/10/2019 20:04
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019; nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa bàn dân cư. Trong thời gian qua, ngoài việc triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường thông qua các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, mô hình “Cổng trường ATGT – xanh, sạch, đẹp”, BTV Huyện Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều mô hình về bảo vệ môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp

Mô hình “Đoạn đường thanh niên tự quản Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp và an toàn”. Mỗi đoạn đường tự quản có chiều dài từ 500 – 1000 mét, do Đoàn các xã, thị trấn tiến hành gắn biển và giao cho các Chi đoàn trực tiếp đảm nhận chăm sóc, quản lý.  Hằng tháng, chi đoàn của mỗi tuyến đường đều tổ chức các hoạt động như : tổ chức Ngày thứ bảy tình nguyện ra quân bảo vệ môi trường, tiến hành quét dọn, phát quang tuyến đường; thu gom rác thải, vận động nhân dân không lấn chiếm lòng đường làm ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến đường tự quản...Bên cạnh đó, Đoàn các đơn vị đã tích cực tuyên truyền cho các hộ dân sống ven các tuyến đường nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, không lấn chiếm lòng lề đường, không xả rác gây mất vệ sinh môi trường… Qua việc tuyên truyền cũng như những việc làm thiết thực của đoàn viên, thanh niên, ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các tuyến đường đã được nâng lên. Mô hình đạt hiệu quả tiêu biểu nhất đối với BCH Đoàn xã Trà Giang, xã Trà Tân.
b8148bd123a1c5ff9cb0
                                                           Tuyến đường vào quần thể các di tích trên địa bàn xã Trà Tân
 

GGGGG

Mô hình "Tuyến phố văn minh đô thị" đã được triển khai hiệu quả tại các xã, thị trấn, trong đó tiêu biểu nhất là Thị trấn Trà My. Mỗi Đoàn chi đoàn đảm nhận hoạt động tại "Tuyến phố văn minh đô thị" với nhiều nội dung phong phú như : phát động phong trào “Góc phố sạch, vỉa hè sạch”, mỗi tháng tổ chức một “Ngày thứ bảy tình nguyện”, một “Ngày chủ nhật xanh”, tiến hành quét dọn vệ sinh môi trường; phân loại rác thải theo quy định, đặc biệt là rác thải nguy hại; tuyên truyền nếp sống văn hóa, tham gia làm đẹp cảnh quan đô thị, phối hợp tuyên truyền, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bóc dỡ tờ rao vặt dán sai vị trí quy định, vận động nhân dân không lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán; đảm nhận việc trồng và chăm sóc cây xanh tại tuyến phố văn minh.


IMG 7308

    IMG 7336                           
                                                ĐVTN Thị trấn tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường trên tuyến phố văn minh
 Đây là một trong các mô hình thiết thực, hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa bàn dân cư; góp phần quan trọng vào việc xây dựng đời sống văn hóa mới và hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương. Trong thời gian tới, BTV Huyện Đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai nhân rộng các mô hình bảo vệ môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp trên địa bàn toàn huyện.

 

 


 

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây