Toạ đàm đối thoại các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp trong thanh niên trên địa bàn huyện

Thứ năm - 22/04/2021 14:17
Ngày 21/4/2021, BTV Huyện đoàn - Ủy ban Hội LHTNVN huyện tổ chức Toạn đàm đối thoại các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp trong thanh niên trên địa bàn huyện. Tham dự Hội nghị có đ/c Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí lãnh đạo ngành chuyên môn liên quan, thành viên Hội Khởi nghiệp sáng tạo huyện và hơn 50 ĐVTN, cán bộ đoàn trên toàn huyện.
Trong thời gian qua, các cấp bộ đoàn huyện đã luôn xem công tác tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, xây dựng các mô hình kinh tế là một trong  những nhiệm vụ trọng tâm gắn với các phong trào “Tuổi trẻ Bắc Trà My chung tay xây dựng nông thôn mới”. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã đồng hành với thanh niên ngay từ khi mới có ý tưởng khởi nghiệp và xây dựng mô hình kinh tế; huy động lực lượng hỗ trợ hàng ngàn ngày công tham gia san lấp mặt bằng, xây dựng chuồng trại, đường giao thông, vận chuyển vật liệu cho các mô hình. Phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay ưu đãi, tính đến cuối năm 2016, tổng dư nợ nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội do Đoàn thanh niên quản lý hơn 31 tỷ đồng. Đến nay, toàn huyện đã có hơn 97 mô hình kinh tế thanh niên quy mô từ 100 đến hàng tỷ đồng được tổ chức Đoàn hỗ trợ, đỡ đầu.


Tại diễn đàn đối thoại, đoàn viên thanh niên đã được trực tiếp bày tỏ những tâm tư nguyện vọng đối với các đồng chí lãnh đạo huyện và các ngành cấp huyện về những khó khăn vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất về những vấn đề cần được tháo gỡ trong khởi nghiệp, phát triển các mô hình kinh tế thanh niên như: khó khăn trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên; việc hỗ trợ vay vốn cho đoàn viên thanh niên lập nghiệp; tạo điều kiện tham gia các lớp đào tạo nghề; vấn đề đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp,… Các bạn đoàn viên thanh niên cũng đã được nghe trao đổi về các chủ trương, cơ chế chính sách về khởi sự doanh nghiệp, chính sách hỗ trợ thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã, phát triển mô hình kinh tế cho thanh niên.
Các bạn đoàn viên thanh niên cũng đã được nghe các doanh nghiệp, các chủ mô hình kinh tế thanh niên thành công chia sẻ một số kinh nghiệm, quá trình khởi nghiệm của bản thân .
 

Nguồn tin: Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây